5 nguyên tắc lát gạch nền nhà theo phong thủy cho từng bản mệnh

5 nguyên tắc lát gạch nền nhà theo phong thủy cho từng bản mệnh

Ngày đăng: 31/03/2023 09:14 AM

1. 5 nguyên tắc lát gạch nền nhà phong thủy theo Mệnh

Theo quan niệm phong thủy phương Đông, lựa chọn đúng gạch lát nền hợp mệnh sẽ giúp cải thiện vận may, sự nghiệp hanh thông, mọi việc đều thuận lợi và bảo vệ sức khỏe cho gia chủ. Để chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy, đầu tiên bạn cần tìm hiểu mình thuộc mệnh gì. Tra cứu bảng dưới đây để xác định Mệnh của bạn nhé.

 

 

Theo luật Ngũ Hành, có 5 bản mệnh là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Theo đó, khi đã xác định được bản mệnh của mình, cần tìm hiểu về quy luật màu sắc tương sinh – tương khắc. Thông thường những màu sắc trong mối quan hệ tương sinh sẽ giúp nuôi dưỡng, hỗ trợ và thúc đẩy nhau cùng phát triển. Xem ngay bảng tra cứu màu sắc theo mệnh dưới đây để lựa chọn màu gạch lát nền hài hòa về mặt phong thủy.

 

 

1.1. Chọn gạch lát nền nhà mệnh Kim

Mệnh Kim đại diện cho kim loại, biểu thị cho những người có chí hướng lớn, ngôn ngữ sắc sảo, giao tiếp giỏi và có năng lực lãnh đạo, tổ chức tốt. Gia chủ mệnh Kim nên ưu tiên lựa chọn những màu gạch dưới đây để mang đến vận may, công danh sự nghiệp hanh thông, phát đạt.

1 – Theo tương sinh

Màu vàng mang ý nghĩa tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ như ánh sáng mặt trời. Nó còn mang đến sự thu hút vô cùng mạnh mẽ, kích thích khả năng sáng tạo. Vì thế, khi bản mệnh  Kim chọn lát gạch nền nhà theo phong thủy với màu sắc này, bạn sẽ được truyền đến một nguồn năng lượng tích cực và phấn chấn trong cuộc sống cũng như công việc.

 

 

Bên cạnh đó, gạch lát màu nâu đất cũng là màu sắc tương sinh cho mệnh Kim nên nó mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Màu sắc trung tính, biểu trưng cho sự điềm đạm nhưng bản lĩnh, dám đương đầu và giải quyết mọi khó khăn.

2 – Theo hòa hợp

Gam màu trắng nền nã có ánh kim được xem là màu sắc hòa hợp với bản mệnh Kim, là sự tinh khôi, đơn giản nhưng vẫn rất sang trọng. Bên cạnh đó, có thể lựa chọn tông gạch màu xám, ghi cho không gian mới lạ hơn. Đây cũng là màu sắc tương sinh, hòa hợp với bản mệnh của bạn.

Theo ngũ hành, vì Hỏa khắc chế Kim nên những gạch lát tông màu đỏ, hồng hoặc tím sẽ tương khắc, không nên chọn. Chọn lát gạch nền nhà theo những màu sắc này sẽ hạn chế vận may, sinh khí, cản trở con đường công danh sự nghiệp, gặp vấn đề về sức khỏe. Ngoài ra, xanh lục cũng là gam màu chế khắc cần lưu ý để tránh.

1.2. Chọn gạch lát nền nhà mệnh Mộc

Mộc tức là biểu thị cho cây cối và sự đâm chồi nảy lộc, phát triển không ngừng. Những người mang mệnh Mộc thường có tính cách hòa đồng, luôn hòa ái nhẹ nhàng nhưng rất bền bỉ, nỗ lực để vươn lên.

Để biết gia chủ mệnh Mộc hợp gạch lát nền màu gì, cần xem xét trên 2 yếu tố dưới đây:

1 – Theo tương sinh

Người mang mệnh Mộc hợp nhất với gạch lát màu đen hoặc xanh dương. Màu đen thể hiện sự cá tính, sức mạnh. Sử dụng màu gạch này giúp gia chủ tiếp thêm sức mạnh và sự quyết đoán trong công việc, cuộc sống.

 

 

Bên cạnh đó, màu xanh dương sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng sống tích cực, dạt dào và sảng khoái như biển cả. Gia chủ có thể kết hợp cả hai màu để tạo hiệu ứng thẩm mỹ và nâng cao giá trị phong thủy.

2 – Theo hòa hợp

Màu xanh lục là màu sắc của cây, của chồi non mơn mởn mang lại cảm giác tươi mới, biểu thị cho sự khởi đầu tràn ngập sức sống. Màu sắc này thuộc nhóm hòa hợp với mệnh Mộc, có thể cân nhắc để lát gạch nền mang đến vận may cho gia chủ.

Mộc có mối quan hệ tương khắc với mệnh Thổ và Kim. Bởi vậy, nếu gia chủ mang mệnh Mộc không nên sử dụng gạch lát tông màu vàng, nâu đất hoặc trắng, ghi và xám. Những tông màu này sẽ mang đến năng lượng tiêu cực, vận xui rủi không mong muốn trong cuộc sống.

1.3. Chọn gạch lát nền nhà mệnh Thủy

Thủy vốn là tượng trưng cho nước, bởi vậy người mệnh Thủy rất dịu nhàng, nhẹ nhàng săn sóc và vô cùng sâu sắc. Bên cạnh đó, họ còn có mục tiêu và rất kiên định để theo đuổi mục tiêu đó.

Dựa vào mối quan hệ tương sinh & tương khắc, chúng ta có thể biết được gia chủ mệnh Thủy hợp, không hợp với màu sắc gạch lát nền nào.

1 – Theo tương sinh

 

Màu trắng tinh khôi được xem là màu sắc tương sinh của mệnh Thủy. Nó tượng trưng cho sự thanh tao, tinh khiết, giúp bản mệnh có nhiều sự may mắn, hanh thông trong công việc. Màu xám bạc, ghi ánh kim cũng được xem là màu lát gạch nền nhà theo phong thủy mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ mệnh Thủy.

 

 

 

2 – Theo hòa hợp

Xanh dương là màu của nước biển nên dễ dàng hiểu được tông màu này thuộc bảng màu hòa hợp với mệnh Thủy. Nó sẽ giúp những cản trở, những điều không suôn sẻ đối với bản mệnh được giải quyết một cách êm đẹp nhất. Ngoài ra, màu đen đầy sự kỳ bí, cũng rất cá tính mạnh mẽ là một gam màu rất tốt dành cho mệnh Thủy mà gia chủ có thể cân nhắc.

Mệnh Thủy luôn bị khắc chế bởi Hỏa. Bởi vậy những tông màu như đỏ, tím, hồng hoặc nâu đất, vàng…sẽ không phải sự lựa chọn lý tưởng. Sử dụng những tông màu này luôn tạo cảm giác thiếu sức sống, bị hối thúc và kém may mắn.

1.4. Chọn gạch lát nền nhà mệnh Hỏa

Mệnh hỏa tượng trưng cho hình ảnh của ngọn lửa rực cháy. Những người mang mệnh Hỏa thường khá nóng tính, nhưng họ lại rất nhiệt huyết, mạnh mẽ và giỏi giang. Chọn lát gạch nền nhà theo phong thủy cho gia chủ mệnh Hỏa, chắc chắn nên ưu tiên những tông màu tương sinh, tương hợp.

1 – Theo tương sinh

Màu xanh lục chính là sự lựa chọn tốt nhất theo quan niệm phong thủy dành cho gia chủ bản mệnh Hỏa. Màu sắc tươi sáng, căng tràn sức sống và nhiệt huyết như đúng con người bản mệnh, giúp chiêu tài vượng khí, thu hút vận may tốt.

 

 

Màu trắng tinh khôi được xem là màu sắc tương sinh của mệnh Thủy. Nó tượng trưng cho sự thanh tao, tinh khiết, giúp bản mệnh có nhiều sự may mắn, hanh thông trong công việc. Màu xám bạc, ghi ánh kim cũng được xem là màu lát gạch nền nhà theo phong thủy mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ mệnh Thủy.

2 – Theo hòa hợp

Màu sắc tương hợp đại diện cho mệnh Hỏa chính là gam màu đỏ, hồng hoặc tím. Lựa chọn những tông màu này cho gạch nền đem lại may mắn, nuôi dưỡng những nguồn năng lượng dồi dào và mạnh mẽ như ngọn lửa. Tuy nhiên, không nên lát toàn bộ sàn tông màu nóng ấm này vì sẽ tạo cảm giác ngột ngạt. Thay vì đó hãy lựa chọn lát gạch điểm, trang trí hoặc các tông màu đỏ có ánh đỏ trầm, nhẹ nhàng hơn.

Thuỷ vốn khắc Hoả nên những màu đen, xanh biển thuộc hành Thuỷ chính là tông màu tương khắc, cần tránh. Ngoài ra, bản mệnh Hỏa cũng không nên lựa chọn gạch lát nền nhà màu xám, trắng hoặc ghi, vì đây là những nhóm màu chế khắc Hỏa.

1.5. Chọn gạch lát nền nhà mệnh Thổ

Theo quan niệm về Ngũ Hành, mệnh Thổ tượng trưng cho đất, là đại diện của sự công bằng. Người mệnh Thổ thường có tính cách hiền lành, điềm đạm và khiêm tốn. Bản mệnh này rất đề cao chữ tín, nỗ lực để hoàn thành tốt mọi công việc nên rất được tin tưởng.

Theo đó, để chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy cho gia chủ mệnh Thổ, hãy ưu tiên nhóm màu sắc dưới đây.

1 – Theo tương sinh

 

 

Đỏ, hồng và tím là những tông màu thuộc hành Hỏa. Mà Hỏa sinh Thổ, những điều gì mình sinh ra đều mang ý nghĩa tốt. Ba gam màu này là những sắc màu tươi tắn, nổi bật, tượng trưng cho sự may mắn. Lựa chọn gạch lát nền màu này mang đến nhiều năng lượng tích cực, hút lộc và chiêu tài, mọi sự hanh thông.

Tuy nhiên nên hạn chế phối hợp quá nhiều tông màu nóng. Có thể phối hợp với những gam màu khác để tạo hiệu ứng thẩm mỹ đẹp mà vẫn thể hiện quan niệm phong thủy lý tưởng.

2 – Theo hòa hợp

Không có gì nghi ngờ, Vàng và Nâu đất chính là tông màu thuộc hành Thổ. Đây là màu sắc tương trợ, chọn gạch lát nền tông màu này đem lại nhiều may mắn, sự bình an và sức khỏe cho bản mệnh.

Người mệnh Thổ kỵ nhất là màu Xanh lục và bị chế khắc bởi màu đen, xanh dương. Nếu sử dụng gạch nền màu này, bạn sẽ dễ gặp trục trặc, ảnh hưởng về cả sức khỏe lẫn tình cảm.

 

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Xây Dựng - Trang Trí Nội Thất ĐẠI THÀNH

Địa chỉ:  137C Dương Văn Dương, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0937 948 988 - (Mr. Thành)

Mail: info@daithanhhome.com

Web: daithanhhome.com