6 xu hướng thiết kế phòng ăn được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2023

6 xu hướng thiết kế phòng ăn được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2023

Ngày đăng: 12/04/2023 04:28 PM

Trong năm 2023, phòng ăn được dự đoán sẽ đổi mới với mục đích trở thành nơi tụ tập bạn bè và quây quần bên những người thân trong gia đình. Dưới đây là 6 xu hướng thiết kế phòng ăn 2023 được các chuyên gia dự báo sẽ được nhiều gia chủ ưa chuộng và ứng dụng.

1. Xu hướng thiết kế phòng ăn 2023 với đồ nội thất gỗ sẫm màu

Mary Beth Christopher - nhà thiết kế nội thất của MBC cho rằng xu hướng sử dụng gỗ sẫm màu sẽ phát triển mạnh hơn trong thiết kế phòng ăn năm 2023. Christopher nói: “Gỗ sẫm màu mang lại phong cách trang trọng, truyền thống và đã tồn tại hàng thế kỷ. Đó thực sự là một phong cách thiết kế vượt thời gian.”

 

Gỗ sẫm màu giúp không gian phòng ăn sang trọng và quý phái hơn

 

Đầu tư vào một chiếc bàn ăn không phải là một khoản chi phí nhỏ, nhưng các gia chủ cũng không cần lo lắng rằng thiết kế phòng ăn bằng gỗ sẫm màu sẽ trở nên lỗi mốt. Thậm chí, việc sử dụng gam màu tối còn có thể che đi những khuyết điểm không đáng có, giúp phòng ăn trở nên hoàn hảo và sang trọng hơn.

2. Xu hướng thiết kế phòng ăn 2023 thể hiện cá tính riêng

Nhà thiết kế nội thất Sarah Cole nhận thấy rằng, khách hàng của cô ấy ngày càng có nhu cầu thể hiện cái tôi của họ trong không gian sống nhiều hơn. Điều này bộc lộ rõ rệt hơn qua các khu vực như phòng ăn, nơi bạn bè và những người thân yêu của họ thường tụ tập.

 

Các gia chủ ngày càng muốn lồng ghép nhiều dấu ấn cá nhân vào thiết kế ngôi nhà, đặc biệt là không gian chung như phòng ăn

 

Cho dù đó là màu sắc yêu thích, đồ cổ gia truyền, hay các tác phẩm nghệ thuật mang ý nghĩa tình cảm,... xu hướng thiết kế phòng ăn mang phong cách cá nhân được dự đoán sẽ ngày càng phổ biến hơn trong năm 2023. 

3. Xu hướng thiết kế phòng ăn 2023 “quyến rũ” hơn

Phòng ăn có thể cần ưu tiên tính tiện dụng, nhưng đừng để điều đó ngăn bạn tận hưởng niềm vui trong việc thiết kế. Lynn Stone của Hunter Carson Design cho biết, một chiếc bàn ăn hoàn toàn có thể đảm bảo 2 yếu tố này cùng lúc: đủ công năng tiện nghi khi sử dụng, đồng thời cũng mang vẻ “quyến rũ” và thẩm mỹ cho không gian nhà.

Phòng ăn trong ảnh được thiết kế từ gỗ sồi, đèn chùm của Kelly Wearstler và những chiếc ghế lấy cảm hứng từ Verner Panton

 

Năm 2023, xu hướng thiết kế này sẽ quay trở lại. Phòng ăn sẽ trở nên ấn tượng và thiết thực, tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ trong những phút giây quây quần của gia đình. 

4. Xu hướng thiết kế phòng ăn 2023 với bàn ăn dài

 

Một chiếc bàn ăn dài sẽ đáp ứng nhu cầu tụ tập cho gia đình bên họ hàng và những người bạn thân yêu

 

Năm 2023 được dự báo sẽ là năm đánh dấu sự trở lại của những chiếc bàn ăn dài dành cho những cuộc tụ họp đông người, những bữa tiệc tối hào nhoáng... Vì thế, hãy sớm chuẩn bị cho gia đình những chiếc bàn ăn cực dài, những chỗ ngồi thoải mái và sẵn sàng cho những bữa ăn vui vẻ bên gia đình, bạn bè nhé.

5. Xu hướng thiết kế phòng ăn 2023 chú trọng hệ thống chiếu sáng

 

Hệ thống chiếu sáng trong phòng ăn 2023 sẽ khác so với những năm trước nhờ xu hướng sử dụng đèn led

 

Việc chiếu sáng cho không gian phòng ăn là điều vô cùng quan trọng. Đến năm 2023, thay vì đèn treo, hệ thống chiếu sáng đèn led được dự đoán sẽ trở thành xu hướng. “Đây là một thiết bị điện có hai hoặc nhiều nguồn sáng liên tiếp, giúp mang lại ánh sáng tươi mới hơn so với những thiết bị mà chúng ta đã sử dụng trong nhiều năm trước đây.” Christopher chia sẻ.  

6. Xu hướng thiết kế phòng ăn 2023 với không gian mở

Lynn Stone của Hunter Carson Design cho biết: “Các khu vực ăn uống có không gian mở được ưa chuộng hơn nhiều so với các không gian đóng kín.”

 

Thiết kế không gian mở sẽ trở thành xu hướng mới khi thiết kế phòng ăn 2023

 

Trên thực tế, việc thiết kế phòng ăn mở giúp các thành viên cảm thấy dễ chịu hơn khi dùng bữa, đặc biệt là khi không gian bên ngoài là sân vườn, hoặc tiểu cảnh hồ nước, bể bơi… Thiết kế mở cũng giúp phòng ăn thông thoáng hơn và hạn chế lưu mùi dầu mỡ, mùi thức ăn trong nhà.

Trên đây là 6 thiết kế phòng ăn được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong năm 2023. Các gia chủ hãy cập nhật và áp dụng cho gia đình mình nếu phù hợp nhé! 

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Xây Dựng - Trang Trí Nội Thất ĐẠI THÀNH

Địa chỉ:  137C Dương Văn Dương, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0937 948 988 - (Mr. Thành)

Mail: info@daithanhhome.com

Web: daithanhhome.com