<meta name="google-site-verification" content="MvQ4_UgP4RWfZpAB_FlXq4AgXAxt_3QuJyfPTYzX9jc"/> <meta name="google-site-verification" content="7xjPzKQLsp6jKwioNbB56EHBm0WmDLGXO-9smSqTcbA" />

Công trình

Thiết kế nội thất

PHONG CÁCH TỐI GIẢN TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ Ở

Phong cách tối giản được xuất hiện từ sau chiến tranh thế giới thứ 2 trong các phong trào nghệ thuật phương Tây. Phát triển mạnh mẽ từ những năm 1960 - 1970 của thế kỷ XX. Phong cách tối giản được biết đến qua tác phẩm nghệ thuật của tác giả Robert Morris, Agnes Martin,...  

Với nguyên tắc chủ đạo “Less is More” của kiến trúc sư Mies van der Rohe vừa xuất hiện đã tạo nên một làn sóng mới cho các lĩnh vực như thời trang, âm nhạc, kiến trúc và đặc biệt là thiết kế nội thất

Mãi cho đến dạo gần đây nó dần trở nên phổ biến ở khu vực Châu Á, một nơi thích mà từng chỉ thích sự hoành tráng, uy nghi, nhiều hoạ tiết. Nó trở thành một phong trào ảnh hưởng đến các bạn trẻ trong nhiều lĩnh vực như thời trang, thiết kế đồ nội thất, thiết kế nội thất,.. 

Thiết kế tối giản là gì? 

Phong cách Minimalism là một trong những phong cách nâng cao sự đơn giản và tinh tế. Tận dụng những sản phẩm nội thất đơn giản nhằm tạo ra một không gian hài hòa và thoáng đãng.

Ứng dụng phong cách tối giản vào thiết kế nội thất

Màu sắc 

Lựa chọn màu sắc là một điều vô cùng quan trọng trong phong cách Minimalism. Thích hợp nhất là những gam màu tối, cơ bản cân bằng chúng một cách hài hoà tốt nhất. Đừng sử dụng quá nhiều màu dạ quang mà hãy ưu tiên những tone trầm và pastel.

Đồ gia dụng

Những đồ nội thất sẽ được tinh giản hết mức có thể, loại bỏ những thứ không cần thiết, thế nên những đồ vật có ý nghĩa công năng cũng được hạn chế tối đa, thay vào đó là những đồ nội thất thông minh, đơn giản, tích hợp nhiều công năng trong 1 sản phẩm.

Các đồ nội thất được sử dụng phải có thiết kế, màu sắc phù hợp, nếu không quá cần thiết các món đồ này sẽ được cất đi.

Cách phân bố ngôi nhà

Minimalism hướng đến sự tối giản hết mức để giữ lại nhiều không gian trống hoàn hảo. Yếu tố lõi làm nên sự hấp dẫn của phong cách này là tổng thể kiến trúc thống nhất, hài hòa. Đó chính là lý do tại sao Minimalism đơn giản nhưng không hề đơn điệu. 

Bên cạnh đó phong cách tối giản có thể giúp bạn lấy được nhiều ánh sáng, và việc bố trí vị trí phù hợp với những nơi có ánh sáng đó cũng làm ngôi nhà bạn tiện lợi và hay ho hơn.

Bài viết khác:

HƯỚNG NHÀ HỢP TUỔI MÃO (TUỔI MẸO)

Theo phong thủy truyền thống, việc chọn hướng nhà phù hợp với tuổi của mình ảnh hướng rất nhiều đến tài vận, công việc,... sau này. Vì thế hãy cũng Đại Thành Home tìm hiểu và tham khảo một số hướng nhà phù hợp nhé!

Xem thêm

MỘT SỐ TIÊU CHUẨN ĐẢM BẢO AN TOÀN - HIỆU QUẢ TRONG XÂY DỰNG

Trong ngành xây dựng, việc đảm bảo an toàn cũng như tiến trình làm việc theo đúng kế hoạch mang lại thành phẩm dự án là một yếu tố quan trọng. Để quản lý vấn đề trên được chặt chẽ, một số tiêu chuẩn cụ thể đã được đưa ra và áp dụng vào từng quy trình trong ngành xây dựng từ lúc khảo sát, lấy ý tưởng khách hàng đến khi tiến hành làm mống, xây phần thô, hoàn thiện công trình.

Xem thêm

10+ MẪU NHÀ CẤP 4 ĐẸP, SANG TRỌNG NĂM 2023

Nhà cấp 4 là một kiểu nhà được ưa chuộng trong những năm gần đây bởi nhiều phong cách xây dựng phù hợp, sở hữu nhiều ưu điểm và tiết kiệm chi phí cho gia chủ.

Xem thêm

XU HƯỚNG NHÀ ĐẸP NĂM 2023

Xây dựng một ngôi nhà đẹp và tiện ích mang lại nhiều lợi ích cho chủ sở hữu như tạo một không gian sống thoải mái, tăng giá trị tài sản vì một ngôi nhà đẹp và tiện ích thường có giá trị cao hơn trong thị trường bất động sản, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo không gian hữu ích, tích hợp các giải pháp tiết kiệm năng lượng, gợi cảm hứng và tạo nên một môi trường sống tốt,...

Xem thêm

Quản lý an toàn và rủi ro trong ngành xây dựng: Bảo vệ công nhân và xây dựng chất lượng

Trong ngành xây dựng, quản lý an toàn và rủi ro đóng vai trò quan trọng để đảm bảo môi trường làm việc an toàn và giảm thiểu nguy cơ tai nạn. Việc thực hiện các biện pháp an toàn và quản lý rủi ro không chỉ bảo vệ công nhân, mà còn đảm bảo chất lượng và thành công của dự án xây dựng.

Xem thêm

CÁC LƯU Ý KHI XÂY DỰNG BIỆT THỰ VEN BIỂN

Biệt thự ven biển thường có kiến trúc độc đáo và thiết kế mở, tạo cảm giác kết nối với không gian ngoại thất và tận hưởng không gian rộng lớn. Hãy cùng Đại Thành Home tìm hiểu các lưu ý nhỏ khi lựa chọn xây biệt thự ven biển.

Xem thêm