Cách bố trí bàn ăn trong nhà bếp hợp lý

Cách bố trí bàn ăn trong nhà bếp hợp lý

Ngày đăng: 11/04/2023 10:39 AM

Ngày nay, với lối sống hiện đại, những ý tưởng thiết kế bàn ăn không bị gò bó bởi bất kỳ một quy chuẩn nào, qua đó thể hiện được phong cách, sự độc đáo rất riêng của chủ nhân và ngôi nhà. Thế nhưng để biết cách bố trí bàn ăn trong nhà bếp hợp lý không phải ai cũng biết, hãy cùng tham khảo những cách bố trí bàn ăn độc đáo của nội thất Đại Thành Home nhé!

Ý nghĩa của việc bố trí bàn ăn hợp lý

Bàn ăn là một trong những vật dụng không thể thiếu của mỗi gia đình và việc lựa chọn bàn ăn cũng vô cùng quan trọng. Có rất nhiều kiểu dáng bàn ăn trên thị trường hiện nay như bàn hình chữ nhật, bàn hình tròn, bàn vuông, bàn oval. Tùy vào số thành viên trong gia đình mà lựa chọn bàn ăn phù hợp nhất.

 

 

Việc bố trí bàn ăn theo phong thủy là vô cùng quan trọng, bởi nếu đặt bàn ăn đúng phong thủy sẽ giúp mang lại cho các thành viên trong gia đình sinh khí, tài lộc và nhiều sức khỏe. Ngược lại, thì cũng sẽ gây ra những hiểm họa cho gia đình.

Bàn ăn nên được bố trí phong thủy như thế nào?

Nếu bạn đã lựa chọn được một chiếc bàn ưng ý và phù hợp nhất cho căn phòng ăn nhà mình thì công việc tiếp theo sẽ chỉ là bố trí bàn ăn sao cho hợp lý, khoa học, đẹp mắt và đặc biệt là hợp phong thủy. Phòng bếp nhà bạn rộng lớn sẽ rất dễ dàng bố trí bàn ăn phù hợp nhưng với những phòng ăn có diện tích khá chật hẹp thì bạn phải đắn đo, sắp xếp bàn ăn sao cho phù hợp, tiện lợi và thoải mái nhất.

1. Không để ở gần hoặc đối diện cửa ra vào

Cửa chính là nơi nạp khí vào cho cả ngôi nhà, để luồng khí có thể lưu thông đến mọi ngóc ngách trong nhà thì không nên đặt bàn ăn ở đối diện cửa ra vào. Đồng thời vị trí đối diện cửa sẽ làm cản trở luồng khí năng lượng tốt vào nhà, mang đến những tài vận không tốt.

 

 

Phòng ăn là một khu vực riêng nên nhiều gia đình thường sẽ xây dựng cửa để ra vào phòng ăn vì thế để kê bàn ăn hợp phong thủy thì nên tránh những vị trí như cửa phòng ăn, cửa sổ, các loại cửa… Ý nghĩ của việc không nên đặt cạnh cửa, đối diện cửa là bởi người đứng ngoài sẽ thấy được mọi người đang dùng bữa và đây là điều không hay, mất đi sự riêng tư, được cho là sẽ trôi đi những may mắn, sức khỏe, hạnh phúc…

2. Không kê đối diện với bếp nấu

Sức khỏe của các thành viên trong gia đình là vô cùng quan trọng trong. Khi nấu ăn thường sẽ có nhiệt độ cao, mùi khói, mùi thức ăn vì thế nếu đặt bàn ăn ở đối diện sẽ làm cho sức khỏe của mọi người trong gia đình không tốt, tính tình cũng sẽ trở nên nóng nảy, cáu gắt.

 

 

3. Không đặt ở đối diện khu vực thờ cúng

Trong nhà, thường sẽ thờ tượng Phật, Quan Âm… và những món ăn về thịt, cá sẽ phạm đến nguồn thức ăn của thần thánh, bởi họ là người tu hành và ăn chay. Ngoài ra, nếu thờ thần tài, tổ tiên là nơi linh thiêng, cần sự thanh tịnh thì cũng không nên, luôn giữ một khoảng cách xa và không nên để bàn ăn và bàn thờ trên một đường thẳng.
Tránh sử dụng số ghế bàn ăn là số lẻ

Những vật có đôi, có cặp sẽ mang đến nhiều may mắn, số ghế cũng vậy, gia chủ nên sử dụng ghế chẵn 2,4,8 khi sử dụng bữa ăn. Những số lẻ không chỉ khó bài trí mà còn có ý nghĩa phong thủy là hung sát.

4. Không đặt bàn đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là khu vực có nhiều khí xấu, theo khoa học thì việc đặt bàn ăn đối diện nhà vệ sinh sẽ không tốt. Bởi nó sẽ tạo cảm giác không ngon miệng khi ăn cơm, mất vệ sinh, dễ gặp các bệnh về sức khỏe.

 

 

Nếu bạn không bố trí bàn ăn không hợp lý, đúng quy cách thì sẽ khiến cho cả căn phòng bếp trở nên lộn xộn và bữa cơm sẽ không được ngon miệng. Vì thế, một điều không thể quên và quan trọng không kém đó là giữ cho phòng bếp luôn sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp bởi nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng bữa ăn hằng ngày.

Việc bố trí bàn ăn không bao giờ là đơn giản, bố trí bàn ăn hợp phong thủy sẽ mang lại vận tài tốt lành, sinh khí dồi dào cho các thành viên trong gia đình. 

 

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Xây Dựng - Trang Trí Nội Thất ĐẠI THÀNH

Địa chỉ:  137C Dương Văn Dương, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0937 948 988 - (Mr. Thành)

Mail: info@daithanhhome.com

Web: daithanhhome.com