CÁCH LỰA CHỌN NỀN NHÀ CHỐNG TRƠN CHO TỪNG KHÔNG GIAN

CÁCH LỰA CHỌN NỀN NHÀ CHỐNG TRƠN CHO TỪNG KHÔNG GIAN

Ngày đăng: 14/07/2022 11:28 AM

 

Khi thiết kế nhà ở, gia chủ luôn nghĩ đến những tiện nghi lúc sinh hoạt về lâu dài. Yếu tố chống trơn cho nền nhà là điều rất đáng lưu tâm. Có thể thấy nó ảnh hưởng đến việc chúng ta dễ dàng đi lại trong nhà, đặc biệt là đảm bảo an toàn cho người già, trẻ nhỏ, tránh việc bị trượt chân té. Đại Thành Home sẽ bật mí cách để lựa chọn nền nhà chống trơn cho từng không gian.

1. Phòng khách

image.png

Phòng khách là nơi đón tiếp bạn bè, khách quý. Cho nên, nó là nơi được gia chủ chăm chút và đầu tư nhiều nhất để tạo sự sang trọng, tinh tế. Qua đó, thể hiện gu thẩm mỹ và “vị thế” của gia chủ.

Những loại gạch men sứ ceramics, bán sứ porcelain hay cao cấp hơn là gạch/đá granite, marble là sự lựa chọn phù hợp nhất cho không gian

Ngoài những tông màu sáng thì những loại gạch vân đá hoặc đá tự nhiên màu tối cũng là một lựa chọn lý tưởng. 

2. Không gian bếp

image.png

Trang trí phòng bếp vừa phải đảm bảo yếu tố phong thủy vừa phải đẹp mắt. Điều này là để giúp chị em có thêm động lực nấu ăn ngon mỗi ngày, giữ lửa cho tổ ấm gia đình.
 
Điều đặc biệt là không gian nhà bếp thường dễ bị vấy bẩn bởi nước và thức ăn. Do đó, nên lựa chọn những loại đá tự nhiên vì chúng có bề mặt nhám, không quá bóng loáng để hạn chế tình trạng trơn trượt. 

3. Nhà vệ sinh

image.png

Cũng như nhà bếp,thì phòng tắm/nhà vệ sinh là khu vực ẩm ướt nên rất cần những loại gạch có bề mặt nhám để chống trơn trượt và tăng độ an toàn cho thành viên trong gia đình. Ngoài việc sử dụng các loại đá tự nhiên, gạch mosaic hay gạch dạng viên sỏi chống trơn cũng là một gợi ý nên cân nhắc.

4. Cầu thang

Gạch lát cầu thang là một điểm nhấn rất nổi bật cho khu vực cầu thang. Bởi không gian này được xem là một trong những chi tiết vô cùng quan trọng trong kiến trúc nhà ở. Không chỉ kết nối giữa các tầng, cầu thang còn là điểm nhấn góp phần hoàn thiện thẩm mỹ cho căn nhà. Đặc biệt cần lưu ý chống trơn vì cầu thang dễ xảy ra tai nạn. Về hình dáng, cầu thang trong nhà có rất nhiều loại như cầu thang thẳng, cầu thang chữ L, chữ U, chữ I, xoắn ốc…Trong số các kiểu dáng này, cầu thang thẳng là loại cầu thang phù hợp nhất để trang trí.
 
Có thể tham khảo các loại như gạch lát cầu thang giả đá, gạch lát cầu thang vân gỗ chống trơn, gạch 3D, gạch mosaic, gạch bông…

5. Ban công nhà

Khu vực ban công mang đặc trưng không gian ngoài trời. Vì vậy, lựa chọn gạch ốp cũng phải đảm bảo các tiêu chí: chất liệu bền vững, chịu nhiệt, chống ẩm cao, giữ được độ bền màu để không ảnh hưởng đến sự thẩm mỹ.

Có thể tham khảo một vài mẫu như gạch thô, gạch giả gỗ, gạch đá, gạch tranh ghép,...

Trên đây là một số thông tin về cách chọn nền nhà chống trơn. Hy vọng những kiến thức này sẽ trở thành kinh nghiệm hữu ích để gia đình bạn có một ngôi nhà thật đẹp, theo đúng như mong muốn của bản thân gia chủ.