CẦU THANG ĐẸP VÀ HỢP PHONG THỦY LÀ NHƯ THẾ NÀO?

CẦU THANG ĐẸP VÀ HỢP PHONG THỦY LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Ngày đăng: 24/06/2022 10:29 AM

Bạn tò mò về số bước?
Làm thế nào để chọn một cái thang?
Chọn số bậc theo phong thủy?

- Sở hữu một ngôi nhà đẹp luôn là mong muốn của nhiều người, và nó không chỉ phụ thuộc vào yếu tố tài chính, mà quan trọng hơn là tính thẩm mỹ và sự hợp lý trong việc lựa chọn thiết kế. Theo xu hướng hiện nay, nhà cao tầng được nhiều người ưa chuộng, một phần đáp ứng tính hiện đại, bắt kịp cái mới, một phần tiết kiệm diện tích mà có thể bố trí không gian hợp lý theo công trình. khả năng sử dụng. Cầu thang dường như là lối đi nối giữa không gian tầng và tầng trên. Vì vậy, câu hỏi đặt ra trong thiết kế là lựa chọn mẫu cầu thang đẹp, phù hợp để làm nổi bật điểm nhấn cho ngôi nhà.

- Cầu thang theo quan niệm phong thủy là điểm khởi đầu để đưa luồng sinh khí vào phòng khách trong toàn bộ ngôi nhà. Vì vậy, điểm xuất phát của cầu thang trong nhà cần phải sáng sủa, thoáng mát, đặt trên “điềm lành”, hướng tốt. Vị trí của cầu thang được bố trí khác nhau đối với từng trường hợp cụ thể.
Nó được coi là thích hợp khi cầu thang dựa vào bức tường bên trái của ngôi nhà (bức tường Thanh Long). Bức tường này phải đủ sáng để tạo ra hào quang. Theo quan niệm cổ xưa, cầu thang nên được uốn cong theo hình rồng.
Bạn có thể leo lên nó bằng cách xoay cầu thang theo hình chữ L ở phía bên trái của ngôi nhà. Trong trường hợp nhà nhiều tầng, thứ tự sắp xếp của từng tầng và vị trí cầu thang không được thay đổi và phải tuân theo từ tầng một.

 


- Người Việt Nam từ xưa đến nay chịu ảnh hưởng rất lớn của tư tưởng Phật giáo trong mọi vấn đề của cuộc sống. Việc lựa chọn số bậc trong cầu thang cũng cần đảm bảo theo nguyên tắc của nó thì toàn bộ bậc thang từ bậc đầu tiên đến bậc cuối cùng và số bậc ở mỗi tầng đều thuộc về “Sinh”. Ký vào chu kỳ. Sinh, lão, bệnh, tử. ”Từ đó, tổng số cầu thang thường là số lẻ, không chỉ đảm bảo sự thuận tiện trong sinh hoạt mà còn mang lại cảm giác an toàn, thoải mái cho ngôi nhà của chúng ta.
Số bước được tính từ bước đầu tiên đến điểm cuối (hình chiếu, hành lang). Nếu có chiếu nghỉ thì chiếu nghỉ được coi là thang bình thường. Số bậc tăng giảm theo không gian của từng ngôi nhà nhưng vẫn phải đảm bảo số bậc theo quan niệm truyền thống về sinh, lão, bệnh, tử. Vì vậy, số bước được chia cho 4 và bạn cần thêm 1 hoặc 2. (Ví dụ, cầu thang thường bao gồm 17 hoặc 18 bậc hoặc 21, 22 bậc). Trong hầu hết các công trình xây dựng nhà ở hiện nay, chiều rộng của cầu thang thường từ 0,9 đến khoảng 1,2 m.

- Độ dốc của cầu thang được xác định bằng tỷ số giữa chiều cao và chiều rộng của cầu thang, liên quan chặt chẽ với chiều rộng của cầu thang và được tính theo công thức 2h + b = 600 mm (trong đó h là chiều cao của cầu thang, trong đó b là chiều rộng của cầu thang). Trong các công trình xây dựng hiện nay, chiều cao của cầu thang trong nhà thường là 150-180mm, và chiều rộng tương ứng là 240-300mm, một số trường hợp đặc biệt như đất hẹp thì độ dốc có thể khác. Chiều rộng của chiếu nghỉ không được nhỏ hơn chiều rộng của thân thang, đồng thời phải thuận tiện trong quá trình vận chuyển.
Theo hình dáng, có thể chia cầu thang thành hai loại chính là cầu thang thẳng và cầu thang tròn. Loại thang để lựa chọn phụ thuộc vào vị trí của ngôi nhà của bạn và mức độ của mặt đất. Thang thẳng tuy có thiết kế đơn giản nhưng lại chiếm nhiều diện tích và khó lắp đặt. Thang thẳng có thể là thang hình chữ L quay 180 độ hoặc lật 90 độ khi chiếu nghỉ.
Cầu thang thẳng được hiểu là loại thang một, hai hoặc ba bậc, có chiếu nghỉ phù hợp giữa mỗi đợt. Ngoài ra, cầu thang ở mỗi tầng cần bố trí lối đi giao thông nên kiểu cầu thang này chiếm nhiều diện tích và tạo ra nhiều khoảng tối.

 

 

 

 

 

 

 

Xem thêmMẪU THIẾT KẾ PHÒNG BẾP THAM KHẢO

LỰA CHỌN NƠI ĐỂ THIẾT KẾ PHÙ HỢP 

Bảng giá xây nhà (hoàn thiện) năm 2021 – 2022 ĐẠI THÀNH.

  • Giá xây dựng nhà phố hiện đại: 5.500.000 - 5.800.000/m2    
  • Giá xây dựng biệt thự : 5.800.000 - 6.800.000/m2    
  • Giá xây dựng nhà phố( phần thô ) : 3.500.000/m2– 3.800.000/m2
  • Giá xây dựng nhà cấp 4: 4.500.000/m2– 4.800.000/m2

Đơn giá trên được dựa trên các công trình thực tế mà ĐẠI THÀNH thi công. Tuy nhiên, đơn giá còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, ví dụ như diện tích khu đất cần xây dựng, yêu cầu của chủ đầu tư vào vật tư hoàn thiện, hồ sơ xây dựng,…

Nhằm có một đơn giá rõ ràng và chi tiết hơn, ĐẠI THÀNH khuyến khích bạn đọc có thể tham gia tư vấn và thiết kế hồ sơ thi công, để đảm bảo được đầy đủ công năng, tính thẩm mĩ của công trình.

Ưu đãi khi xây nhà trọn gói

Miễn phí:

  • Thiết kế phối cảnh kiến trúc 3D
  • Thiết kế phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ triển khai kết cấu, điện nước
  • Triển khai kiến trúc
  • Bản vẽ mặt bằng công năng tổng thể, chi tiết

Miễn phí xin giấy phép xây dựng

  • 5% hợp đồng thi công nội thất (khi thi công nội thất của Đại Thành)

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Xây Dựng - Trang Trí Nội Thất ĐẠI THÀNH

Trụ sở chính:  102/7 Dương Văn Dương, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh Bến Tre: 290 Quốc lộ 57, Huyện Chợ Lách, Tỉnh Bến Tre

Hotline: 0937.948.988 - 0948.948.988 (Mr. Thành)

Email: info@daithanhhome.com

Web: daithanhhome.com