CÓ NÊN LÁT GẠCH SÀN MÁI HAY KHÔNG? VÀ CHI PHÍ NHƯ THẾ NÀO?

CÓ NÊN LÁT GẠCH SÀN MÁI HAY KHÔNG? VÀ CHI PHÍ NHƯ THẾ NÀO?

Ngày đăng: 05/09/2021 11:06 AM

CÓ NÊN LÁT GẠCH CHỐNG THẤM SÂN THƯỢNG HAY KHÔNG?

Sân thượng hay mái bằng - được coi là mái che, che mưa che nắng cho ngôi nhà. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ ngôi nhà của bạn và đảm bảo chất lượng của nó. Một trong những vấn đề thường gặp đối với sân thượng là nứt và đặc biệt là hiện Thấm Nước. Chính vì vậy vấn đề chống thấm sân thượng ngày càng trở nên quan trọng. Một trong những phương pháp được sử dụng phổ biến là lát gạch chống thấm sân thượng. Nhưng liệu giải pháp này có thực sự tốt và hiệu quả? Hoặc vẫn có những giải pháp tuyệt vời.

CÓ NÊN LÁT GẠCH CHỐNG THẤM SÂN THƯỢNG HAY KHÔNG? HÃY CÙNG CÔNG TY ĐẠI THÀNH TÌM HIỂU THÊM TRONG BÀI VIẾT NÀY NHÉ.

Chống thấm sân thượng luôn là vấn đề nhức nhối của các gia đình. Và để sử dụng sân thượng vào nhiều mục đích khác nhau thì cần phải có nhiều yếu tố. Và câu hỏi đặt ra là có nên lát gạch sân thượng hay không? Lựa chọn gạch lát nền đúng cách là điều cần thiết để tạo nên một không gian sạch, đẹp và an toàn. Tuyệt vời cho không gian, tuyệt vời cho tài chính, tuyệt vời cho thời tiết ngoài trời.

Dưới tác động trực tiếp của yếu tố thời tiết, tình trạng sân thượng bị thấm, mốc diễn ra rất phổ biến. Nước mưa đọng lại trên sân thượng một thời gian thấm theo những vết nứt chân chim trên nền bê tông. Do sự giãn nở của bê tông… Và điều này rất phiền phức đối với những gia đình mái bằng có sân thượng. Vì nước từ sân thượng nhỏ giọt liên tục trên tường hình thành vết ố vàng gây thấm.

Sân thượng được lát gạch là một biện pháp chống thấm sân thượng rất hiệu quả. Biện pháp kết hợp với phụ gia chống thấm. Vữa Sika, KoVa … được sử dụng rộng rãi hiện nay. Thay thế nó bằng một vật liệu không thấm nước.

 

 

LÁT GẠC SÀN MÁI, SÂN THƯỢNG

Những lý do dẫn đến việc Thấm mốc:

- Sàn mái bị nứt, rạn nứt chân chim là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng thấm dột sân thượng.

- Do co ngót không đều giữa lớp bê tông sàn mái và tường bao quanh sàn mái. Nó gây ra hiện tượng tách lớp gây rò rỉ nước.

- Chất liệu chống thấm không co ngót do thay đổi thời tiết.

- Lượng keo mỏng sẽ không tạo được độ dày thích hợp cho việc co ngót. Chất chống thấm mất dần tác dụng dưới tác động của ánh nắng trực tiếp.

- Do vị trí tiếp giáp giữa 2 tấm chống thấm nên thi công kém chất lượng, không đảm bảo chất lượng.

- Không thử nước trước khi lát gạch.

- Hệ thống thoát nước sân thượng kém, đọng nước.

LÁT GẠCH CHỐNG THẤM SÂN THƯỢNG – ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM

Sân thượng là nơi chịu tác động trực tiếp của thời tiết như mưa, nắng, chênh lệch nhiệt độ (ngày đêm)… Sân thượng thường được làm bằng kết cấu bê tông cốt thép , chống ẩm kém. Do đó, các vết nứt có thể xảy ra nếu không tính toán hợp lý trong quá trình thi công. Hơi ẩm dễ dàng xâm nhập vào trần nhà. Công trình bị lão hóa, ố vàng, rêu mốc trên trần nhà, ẩm mốc trong nhà. Để tránh tình trạng này, người ta đã lát gạch chống thấm trên nóc sân thượng. Loại gạch thường được sử dụng là gạch Đất Nung, gạch Đá hoặc gạch xi măng, có khả năng chịu nước cao, ít bám bụi. Ngoài ra, sân thượng thường được điều chỉnh độ nghiêng nhất định để tăng hiệu quả chống thấm. Giúp thoát nước khi trời mưa nhanh chóng. Tuy nhiên, mỗi giải pháp đều có ưu và nhược điểm. Việc sử dụng gạch chống thấm sân thượng cũng không ngoại lệ.

- ƯU ĐIỂM

Lát gạch chống thấm có những ưu điểm vượt trội hơn so với các loại vật liệu chống thấm thông thường.

* Chúng tạo thành nhiều lớp bao bọc lẫn nhau, giúp cản nhiệt và cách âm tốt. Bảo vệ sân thượng của bạn.

* Phần trần bên dưới luôn khô ráo, thoáng mát, không bị nứt nẻ, ẩm mốc.

* Gạch chống thấm có thể được làm từ vật liệu phổ biến và quen thuộc: đất sét hoặc xi măng cốt liệu. Do đó, giá thành không chênh lệch nhiều so với gạch thông thường. Nhờ đó, chi phí xây dựng giảm đáng kể.

* Việc sử dụng gạch chống thấm đảm bảo tính thẩm mỹ cho không chỉ ngôi nhà, mà cả sân thượng. Chúng tôi giúp bạn sử dụng sân thượng của mình cho nhiều mục đích và hoạt động khác nhau. Bạn có thể tận dụng tối đa sân thượng. Để tạo một khu vườn nhỏ, trồng rau, cây cảnh, hoặc làm một bể nước nhỏ để giải nhiệt cho ngôi nhà của bạn.

- NHƯỢC ĐIỂM

Mặt sàn sân thượng – bê tông cốt thép và gạch thường có độ giãn nở khác nhau. Nên nếu gắn trực tiếp chúng lại thì về lâu dài sẽ dẫn đến sự đứt gãy cho cả hai. Hoặc phá vỡ kết cấu ban đầu khiến khả năng chống thấm bị suy giảm. Chính vì thế, người ta thường sử dụng lớp keo dính trung gian và chà ron (keo chít mạch). Đây chính là một yếu điểm của việc chống thấm bằng lát gạch. Do đòi hỏi lớp keo dính phải có độ đàn hồi tốt, khả năng bám dính cao, chịu được sự chênh lệch nhiệt độ, chống nước. Đồng thời chà ron phải ngăn chặn những kẻ nứt xuất hiện giữa những viên gạch để không cho nước thấm xuống.

QUY TRÌNH CHỐNG THẤM

1. VỆ SINH BỀ MẶT SÀN MÁI

BĂM TOÀN BỘ CHẤT BẨN TRÊN BỀ MẶT CẦN CHỐNG THẤM

VỆ SINH BỀ MẶT VÀ TƯỚI NƯỚC ĐỂ ĐẢM BẢO ĐỦ ĐỘ ẨM

2. QUÉT CHỐNG THẤM

CHỐNG THẤM LỚP 1

QUÉT CHỐNG THẤM 2 LỚP ( MỖI LỚP CÁCH NHAU 12H), VÀ QUÉT CAO LÊN TƯỜNG 20CM

 

3. TẠO ĐỘ DỐC VÀ LÀM PHẲNG BỀ MẶT BẰNG VỮA XI MĂNG ( MÁC 75 )

4 TIẾN HÀNH LÁT GẠCH SÀN MÁI

 

Đầu tư vào việc chống thấm ngay từ đầu có thể giúp chủ đầu tư tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với chi phí sửa chữa, khắc phục trong trường hợp công trình bị thấm dột. Tập trung vào chất lượng và kỹ năng xây dựng cho chủ đầu tư xây dựng nhà ở lâu dài. Cùng với những lợi ích trên, lời khuyên của ĐẠI THÀNH là các chủ đầu tư nên ốp gạch lát nền sân thượng để tăng độ bền cho ngôi nhà của mình.

--------------------------------------------------------------------------------

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Xây Dựng - Trang Trí Nội Thất ĐẠI THÀNH

Trụ sở chính:  102/7 Dương Văn Dương, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh Bến Tre: 290 Quốc lộ 57, Huyện Chợ Lách, Tỉnh Bến Tre

Hotline: 0937.948.988 - 0948.948.988 (Mr. Thành)

Mã số thuế: 0316133359

Email: info@daithanhhome.com

Web: daithanhhome.com