KINH NGHIỆM CHỐNG THẤM SÂN THƯỢNG HIỆU QUẢ VÀ TIẾT KIỆM

KINH NGHIỆM CHỐNG THẤM SÂN THƯỢNG HIỆU QUẢ VÀ TIẾT KIỆM

Ngày đăng: 23/11/2020 02:39 PM

Xét cả về nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan thì có khá nhiều lý do khiến sân thượng vị dột nước mưa. Dựa trên nghiên cứu cũng như kinh nghiệm trong xây dựng, chuyên gia Valuma tóm tắt lại một số nguyên nhân chính dẫn hiện tượng thấm nước tại sân thượng như sau:
- Trong quá trình thi công chống thấm sân thượng kỹ thuật không được đảm bảo, sử dụng keo dán quá mỏng.
- Có thể thiết kế sân thượng không đạt chuẩn về độ dốc theo yêu cầu, không bố trí máng hứng thoát nước khiến cho nước mưa bị ngưng đọng lâu ngày rồi ngấm dần xống mái

-  Quá trình xây dựng không đảm bảo về mặt kỹ thuật nên sân thượng nhanh chóng bị xuống cấp, tạo điều kiện cho nước mưa thấm qua.
- Công trình thi công đã có tuổi thọ nhiều năm, cơ sở bị xuống cấp, mặt bằng sân thượng bị nứt rạn thành nhiều vết.
- Lựa chọn vật liệu chống thấm sân thượng không đạt chất lượng, tính đàn hồi kém, nhanh co ngót  không ngăn được nước mưa ngấm vào.
-  Dử dụng nhựa đường để chống thấm cho sân thượng nhưng lại chủ quan không ngâm thử nước nên không thể khắc phục tình trạng ngấm nước kịp thời.

Chống thấm sân thượng hiệu quả bằng cách nào?

Sân thượng được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Hiện nay, nhiều gia đình tận dụng không gian quý báu này làm nơi trồng rau sạch để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong nhà. Công việc này đòi hỏi phải có sự chăm bẵm, tưới tiêu hàng ngày. Do đó, sân thượng không chỉ trực tiếp đón nhận nước mưa mà còn thường xuyên tiếp xúc với nước tưới rau. Để khắc phục tình trạng thấm nước, chúng ta phải tìm đến biện pháp chống thấm hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất. Trong đó, nhựa đường được đánh giá là sự lựa chọn thông minh. Bởi lẽ, nhựa đường có khả năng nóng chảy cao, khả năng kết dính và thẩm thấu cũng cực tốt. Nó hoàn toàn có thể tạo thành lớp màng dày trên bề mặt sân thượng giúp ngăn nước thấm xuống một cách triệt để.

Quy trình chống thấm sân thượng bằng nhựa đường

Trước hết chọn thời điểm thi công thích hợp để thi công chống thấm sân thượng không bị gián đoạn bởi thời tiết, tránh những ngày mưa gió.
- Cần chuẩn bị kỹ lưỡng vật liệu cần thiết bao gồm: Nhựa đường, phụ gia chống thấm và gạch lát.

- Trang bị đầy đủ dụng cụ, máy móc hỗ trợ cho quá trình thi công như: Máy khoan, đục tay, bay, cây lăn, chổi quét,…
- Lau rửa, vệ sinh sạch sẽ bề mặt sàn sân thượng: Loại bỏ bụi bẩn, vôi vữa, rêu mốc,..
- Sau đó quét lớp phụ gia chống thấm trên bề mặt sàn sân thượng

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Xây Dựng - Trang Trí Nội Thất ĐẠI THÀNH

Địa chỉ:  102/7 Dương Văn Dương, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0937 948 988 - (Mr. Thành)

Mail: info@daithanhhome.com

Web: daithanhhome.com