Nhà 4x20 ở TP. HCM, mẹ dành 18m2 tầng trệt làm bể bơi vì các con thích bơi lội

Nhà 4x20 ở TP. HCM, mẹ dành 18m2 tầng trệt làm bể bơi vì các con thích bơi lội

Ngày đăng: 27/03/2023 03:53 PM

Ngôi nhà của chị Lê Ngọc Trân có diện tích 4x20m, đầy đủ công năng tiện nghi như hồ bơi, cây xanh, tường ốp tre như một chốn nghỉ dưỡng đích thực.

Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây. 

Mong muốn có một chốn về thoải mái, thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc là ước mơ của rất nhiều người. Song, đối với những ngôi nhà mặt phố, làm sao để vừa đáp ứng đầy đủ công năng sinh hoạt, đảm bảo vấn đề thông gió mà vẫn mang lại trải nghiệm mới mẻ cho gia đình luôn là bài toán khó.

Với gia đình chị Lê Ngọc Trân (39 tuổi, chủ một công ty thi công cảnh quan tại TP.HCM), tuy diện tích nhà chỉ 4x20m nhưng bằng cách bố trí linh hoạt, tận dụng tối ưu không gian và nội thất, ngôi nhà đã đáp ứng đời sống tinh thần tích cực cho gia đình nhỏ.

Ngôi nhà 4x20m gây ấn tượng với diện mạo khang trang, hiện đại

Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà 4x20m toát lên vẻ giản dị, mộc mạc với thiết kế tường bao bằng tre đã qua tẩm, sấy và xử lý chống ẩm. Theo chị Ngọc Trân, với mong muốn nhà là chốn về ấm cúng, yên bình nên chồng chị đã ưu tiên sử dụng những vật liệu như tre, gỗ kết hợp cùng gam màu dịu dàng. Ngoài ra ở mỗi tầng, không thể thiếu những khoảng xanh đan xen vừa tô điểm cho mặt tiền, vừa giống như một “lớp lọc tự nhiên” điều tiết ánh sáng và cản bụi.

>>> Xem thêm: Nhà 4x20 trong hẻm cải tạo để phù hợp sinh hoạt của gia đình 4 thế hệ

Tường tre đan xen giữa mảng tường trắng mang đến xúc cảm gần gũi

Điểm nổi bật của ngôi nhà 4x20m là thiết kế bể bơi ở tầng trệt. Chị Ngọc Trân chia sẻ, để chiều theo sở thích bơi lội của các con, chồng chị đã tính toán và dành hẳn 18m2 ở tầng trệt để làm bể bơi.

“Các con tôi đều thích bơi lội. Muốn các con được thư giãn khi về tới nhà nên vợ chồng tôi quyết định xây bể bơi trong nhà. Đây cũng là nơi cả gia đình chơi quây quần, vui đùa bên nhau.

Cạnh bể bơi được trồng thêm cây cảnh, bên trên dùng tre bao phủ thành hàng rào. Vì muốn đưa cảm giác ở nhà như đang ở resort, gần gũi với thiên nhiên nên chồng tôi đã đưa tre và cỏ cây hoa lá vào nhà nhiều nhất có thể. Bể bơi cũng chính là điểm nhấn của căn nhà.” Bà mẹ 2 con cho biết.

>>> Xem thêm: TOP 10 nhà đẹp có bể bơi đẳng cấp không kém resort hạng sang, gia chủ ở nhà mà cứ như đi nghỉ dưỡng

Bể bơi ở tầng trệt có diện tích 6x3m, độ sâu 1m phù hợp để con trẻ vui chơi, bơi lội

 

Mảng tường bao bằng tre cao 5m vừa tạo điểm nhấn, vừa giữ gìn sự kín đáo cho khu vực này

Nhà 4x20m bao gồm 1 tầng trệt, 1 tầng lửng, 2 lầu và 1 sân thượng. Tầng trệt là phòng khách, hồ bơi và gara xe hơi. Tầng lửng là bếp và phòng ăn. Phòng ngủ được bố trí ở 2 tầng lầu, trong đó có một phòng master và 2 phòng nhỏ, tất cả đều có cửa sổ và “rèm cây xanh” đón gió.

Phòng khách nằm cạnh bể bơi, được ngăn cách bằng hệ cửa xếp nhôm kính

Thay vì sắm nhiều nội thất, vợ chồng chị Ngọc Trân lựa chọn thiết kế tối giản cho phòng khách với một bộ sofa màu cam đất đơn giản, 1 bàn trà nhỏ và kệ gỗ

Cầu thang bê tông lát đá mài trắng có độ nhám để giảm trơn trượt

Tay vịn cầu thang bằng gỗ tạo điểm nhấn hài hòa, nhẹ nhàng

 

Cầu thang được lắp thêm các loại đèn cách điệu giúp căn nhà 4x20m vừa đủ ánh sáng, vừa tinh tế và sang trọng

Chậu Rửa Đá Granite Nano Malloca NERO K-45040

Tương tự

Vòi rửa chén Malloca dây rút K94C

Tương tự

Bếp kính âm 3 từ Malloca MH-03I N

Tương tự

Không gian bếp gọn gàng, sạch sẽ với hệ tủ kín và thiết bị hiện đại

Bàn ăn được làm bằng gỗ nguyên tấm với tông màu trầm ấm. Gia đình có thể vừa ngồi ăn uống, trò chuyện, vừa dễ dàng ngắm nhìn các khoảng xanh và bể bơi

“Tôi thích nhất là phòng tắm master, khá to và rộng, chia không gian sử dụng riêng của hai vợ chồng. Ngoài ra góc chỗ bàn ăn cũng rất chill, khi ngồi đó ăn có thể nhìn xuống được bể bơi, ngắm cây cối và khu vườn đối diện nhà. Nhất là khi trời mưa nhè nhẹ, gió hiu hiu, cả gia đình ngồi ăn cơm trò chuyện rất nên thơ.” Chị Ngọc Trân chia sẻ.

Rèm voan may sẵn Everon 2018-20

Tương tự

Rèm may sẵn Everon 3119-25

Tương tự

Ruột gối mềm Everon (loại mỏng)

Tương tự

Nệm Mút 6ft ORION Index Living Mall

Tương tự

Chăn 5S Everon (Grey) kích thước 200*220

Tươg tự

Phòng ngủ với chất liệu gỗ chủ đạo mang đến không khí đầm ấm, thân mật

 

Bàn làm việc nhỏ trong phòng ngủ được đặt cạnh cửa sổ

Ngôi nhà của vợ chồng chị Ngọc Trân hoàn thiện vào năm 2022. Vì hướng tới sự tối giản nên các không gian sống đều được tinh giản đồ đạc, nhường chỗ cho lối đi và khoảng thông thoáng. Để hoàn thành căn nhà mơ ước, trong quá trình thi công vợ chồng chị Ngọc Trân cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là khâu vận chuyển cây cối vào nhà, vệ sinh bể bơi và tìm kiếm nguyên vật liệu. 

“Mấy cái cây to gia đình tôi phải thuê xe cẩu đưa lên sân thượng, cũng may nhà nằm ở mặt đường lớn chứ không còn vất vả nữa. Nhà có tông màu trắng chủ đạo, kết hợp đồ nội thất bằng gỗ, nhưng việc tìm các sản phẩm gỗ sao cho hợp với căn nhà nhất cũng khá khó, đa số là phải đóng theo đơn hàng chứ không dùng hàng bán sẵn nên chi phí tăng cao hơn so với dự định.” Chị Ngọc Trân nói thêm.

>>> Xem thêm: Nhà 4x20 trong hẻm cải tạo để phù hợp sinh hoạt của gia đình 4 thế hệ

 

Khu vực trang điểm, thay đồ có sự chuyển tiếp liền mạch nhờ hệ tủ liên hoàn

 

Chậu đặt bàn TOTO LT952

Tương tự

Vòi gật gù nóng lạnh GS TLG03305V

Tương tự

Chốn nghỉ dưỡng tại gia chắc chắn không thể thiếu chiếc bồn tắm lớn bên khung cửa sổ

Sân thượng trải sỏi, bao quanh bởi hàng cây xanh có thể làm nơi thư giãn cho gia đình mỗi dịp cuối tuần

Dù quá trình làm nhà có những khó khăn, vất vả, nhưng khi nhìn thấy sự vui vẻ, thích thú của các con lúc chuyển vào ngôi nhà mới, vợ chồng chị Ngọc Trân đều cảm thấy mọi thứ thật xứng đáng.

Công Ty TNHH Xây Dựng - Trang Trí Nội Thất ĐẠI THÀNH

Địa chỉ: 137C, Dương Văn Dương, P Tân Quý, Q.Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0937 948 988 - (Mr. Thành)

Mail: info@daithanhhome.com

Website: www.daithanhhome.com