Những nét đặc trưng trong thiết kế nội thất Nhật Bản

Những nét đặc trưng trong thiết kế nội thất Nhật Bản

Ngày đăng: 07/04/2023 04:21 PM

Nhật Bản không chỉ biết đến như là một quốc gia có công nghệ hiện đại, tiên tiến, con người thì chăm chỉ, thông minh, mà nó còn được biết đến bởi lối kiến trúc đặc sắc và độc đáo. Ngày nay, kiến trúc Nhật Bản đang dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là thiết kế nội thất đơn giản nhưng tinh tế. Hãy cùng Đại Thành Home tìm hiểu về những nét đặc trưng trong thiết kế nội thất Nhật Bản để tìm hiểu xem đó có phải là sự lựa chọn thích hợp cho bạn hay không

1. Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường

 

Nội thất Nhật Bản luôn đề cao việc sử dụng các nguyên liệu thân thiện với môi trường

 

Là một quốc gia không có nguồn tài nguyên phong phú thế nhưng ở Nhật tre nứa và cây tuyết tùng được sử dụng rất phổ biến. Họ sử dụng gỗ, thông, tuyết tùng, bách để làm nhà và dùng để tạo nên các đồ thủ công mỹ nghệ rất độc đáo thay vì các đồ nội thất châu Âu hiện đại giúp thu hút du khách nước ngoài.
Ngày nay, các vật dụng trong căn nhà Nhật cũng sử dụng gỗ rất nhiều như bàn ghế, cửa lùa gỗ kiểu Nhật, sàn nhà,..

2. Chiếu Tatami – Nét truyền thống của nhà Nhật

 

Loại chiếu được sử dụng rất phổ biến tại Nhật

 

Đây là một loại chiếu cói dùng để trải sàn ở Nhật, chiếu được làm từ rơm khô và đan xen với nhau nên có độ đàn hồi và khả năng cách nhiệt tốt.
Vì được làm từ chất liệu tự nhiên nên chiếu tạo cảm giác thoải mái cho mọi người khi ngồi lên, đặc biệt chiếu có thể trao đổi khí và độ ẩm với môi trường xung quanh nên chiếu luôn mát mẻ vào mùa hè và giữ nhiệt vào mùa đông.

3. Xây dựng không gian sống xanh

 

Mang yếu tố thiên nhiên vào căn nhà một cách khoa học của người Nhật 

 

Thông thoáng là yếu tố hàng đầu trong thiết kế nội thất tại Nhật, không gian được trang trí những chậu cây xanh nhỏ xinh hoặc những chậu cây bonsai,…tạo cảm giác thoáng mát, dễ chịu cho căn nhà.

4. Nét đẹp tinh tế và tiện lợi trong thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản

Khi nhắc đến thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản mọi người sẽ nghĩ ngay đến lối thiết kế tối giản vì người Nhật luôn đề cao yếu tố đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự đầy đủ, tiện nghi trong thiết kế.

Thiết kế Nhật Bản luôn đề cao yếu tố đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự đầy đủ, tiện nghi


Hiện nay, những ngôi nhà truyền thống của Nhật vẫn giữ được nét văn hóa đặc trưng như đồ nội thất được lựa chọn và sắp xếp gọn gàng, các bức tường ngăn cách bị loại bỏ để tạo không gian thoáng mát cho căn nhà. Đặc biệt, chất liệu gỗ và những chất liệu tự nhiên khác là những vật liệu không thể thiếu được sử dụng để trang trí cho căn nhà Nhật Bản.

5. Tối ưu hóa không gian nhỏ

 

Tối ưu hóa không gian hiệu quả, hợp lý

Hiện nay, giá đất vô cùng đắt đỏ ở các tỉnh, thành phố bởi mật độ dân số cao và dân cư đông đúc. Do đó việc lựa chọn và thiết kế nội thất chung cư, căn hộ là hoàn toàn hợp lý.
Những căn hộ dưới 20m2 được thiết kế theo phong cách Nhật Bản, sử dụng những đồ nội thất thông minh, vô cùng gọn gàng, tiện lợi cùng với việc sử dụng chất liệu gỗ làm chủ đạo kết hợp các hệ tủ đã giúp không gian tưởng chừng như nhỏ hẹp lại vô cùng thoáng mát, hợp lý.

 

Công Ty TNHH Xây Dựng - Trang Trí Nội Thất ĐẠI THÀNH

Địa chỉ:  137C Dương Văn Dương, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0937 948 988 - (Mr. Thành)

Mail: info@daithanhhome.com

Web: daithanhhome.com