NHỮNG SAI LẦM KHI TRANG TRÍ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH BIỆT THỰ HAY GẶP PHẢI

NHỮNG SAI LẦM KHI TRANG TRÍ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH BIỆT THỰ HAY GẶP PHẢI

Ngày đăng: 09/01/2023 04:52 PM

NHỮNG SAI LẦM KHI TRANG TRÍ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH BIỆT THỰ HAY GẶP PHẢI 

Không tính toán công năng phòng khách

Những phòng khách biệt thự thường có diện tích lớn vậy nên cần tính toán, phân chia diện tích phòng khách cho phù hợp nhằm đảm bảo công năng cũng như tính thẩm mỹ nhất định.

Các nội thất phòng khách như ghế sofa, bàn trà, kệ tủ tivi, kệ tủ rượu… tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình để sắp xếp theo nhu cầu, cảm tính từ đó sẽ khiến không gian trở nên rối rắm, thiếu đi thẩm mỹ cho toàn bộ căn phòng.

Việc lên ý tưởng, sắp xếp nội thất tạo sự đồng đều, cân đối cho không gian một cách hiệu quả cũng như tối ưu được diện tích một cách hiệu quả nhằm mang đến một không gian sống tiện nghi thoải mái nhất cho các thành viên trong gia đình.

 

 

Thiết kế phòng khách biệt thự quá rộng hoặc quá nhỏ

Nhiều người nghĩ rằng, phòng khách chỉ dùng để tiếp khách nên thường thiết kế phòng khách diện tích nhỏ gọn đủ để kê bộ ghế sofa hoặc bàn trà tuy nhiên nếu như vậy phòng khách biệt thự sẽ mất đi tính sang trọng, đẳng cấp tương xứng với quy mô. Mặt khác phòng khách nhỏ trong khi những phòng khác rộng sẽ mất đi tính cân đối, hài hòa trong kiến trúc.

Ngược lại những phòng khách quá rộng nhưng nội thất nhỏ hoặc ít nội thất quá không tương xứng với diện tích căn phòng sẽ làm mất đi tính cân đối, thẩm mỹ của phòng khách. Với những phòng khách biệt thự rộng nên đòi hỏi mức đầu tư, ý tưởng nội thất độc đáo từ sàn nhà đến trần hay các diện tường từ đó mang đến sự thống nhất tuyệt đối cho toàn bộ không gian. Bạn có thể xem thêm bài viết diện tích phòng khách để tính toán kích thước cho phù hợp.

 

 

Kết hợp nhiều phong cách cho thiết kế phòng khách biệt thự

Một trong những sai lầm thường thấy trong thiết kế hay trang trí nội thất phòng khách biệt thự đó là sử dụng quá nhiều phong cách trong một căn phòng. Một số người yêu thích nhiều phong cách khác nhau nên phong cách nào cũng muốn ứng dụng vào căn phòng của nhà mình. Đó là lý do phòng khách trở nên rối rắm và thiếu đi tính thẩm mỹ.

Bởi mỗi phong cách đều có những đặc điểm, vẻ đẹp riêng chỉ cần gia chủ mắc một lỗi nhỏ cũng làm thẩm mỹ phòng khách bị phá tan.  Ví dụ như đối với những công trình biệt thự kiến trúc tân cổ điển nổi bật với những hoa văn họa tiết với những đường cong mềm mại thì không thể sử dụng những đồ nội thất hiện đại sẽ phá tan nét đẹp quyền quý đặc trưng của phong cách này.

Trong khi đó nếu biệt thự hiện đại gắn liền với nét đẹp trẻ trung, tươi mới thì không thể dùng nội thất cổ điển…bởi khó hòa hợp với nhau để tạo nên một nét đẹp từ đó tạo nên sự lạc điệu trong trang trí nội thất phòng khách.

Vì thế trước khi thiết kế hay trang trí nội thất phòng khách bạn cần xác định một phong cách cụ thể để từ đó lựa chọn màu sắc, nội thất hay phụ kiện trang trí decor một cách phù hợp từ đó tạo nên sự hài hòa sang trọng mang đến một phòng khách biệt thự đẹp.

 

 

Không tạo điểm nhấn cho phòng khách hoặc quá nhiều điểm nhấn

Sẽ thật đơn điệu, kém sang nếu như phòng khách thiếu đi những điểm nhấn. Các đồ nội thất kết hợp hài hòa với nhau những hài hòa không có nghĩa là không có điểm nhấn. Việc tạo điểm nhấn thể hiện sự tinh tế cho biệt thự cũng như mang đến một vẻ đẹp riêng biệt.

Thông thường trong một phòng khách từ sơn tường, nội thất sẽ có sự tương đồng về màu sắc lẫn nội thất để tạo nên vẻ đẹp sang trọng tuy nhiên như vậy là chưa đủ cần có những điểm nhấn riêng như một bức tranh họa tiết, một bức tường đá hay nội thất màu sắc tương phản để làm sáng căn phòng tô điểm cho không gian.

Thông thường điểm nhấn sẽ có sự khác biệt về màu sắc hoặc thiết kế có hình dạng đặc biệt mới lạ hơn. Đôi khi nhìn vào điểm nhấn người ta có thể biết được sở thích của gia chủ hay thể hiện sự đẳng cấp của chủ nhân trong căn phòng.

Tất nhiên cũng cần lưu ý rằng, không nên sử dụng quá nhiều điểm nhấn trong căn phòng sẽ  làm cho không gian trở nên rối rắm hơn, lạc điệu hơn. Mỗi phòng khách biệt thự nên lựa chọn một điểm nhấn.

 

 

Thiếu ánh sáng trong phòng khách biệt thự

Bạn biết rằng, ánh sáng không đơn giản giúp phòng khách biệt thự trông sáng, thông thoáng hơn mà về mặt thẩm mỹ thì có thể nói rằng ánh sáng là một trong những chi tiết “đắt giá” để thay đổi diện mạo khách một cách đơn giản nhất.

Tuy nhiên nhiều gia chủ dường như quên đi chi tiết này, một phần vì tiết kiệm điện năng, một phần do thói quen của người Việt trang trí theo “lối mòn củ” chị lắp đặt một bóng đèn duy nhất ở trên trần, điều này vô tính khiến không gian trở nên thiếu sáng hoặc điều chỉnh ánh sáng theo những độ sáng tối phù hợp theo nhu cầu trở nên khó hơn.

Vì thế ngoài những đèn led âm trần, để tăng tính thẩm mỹ cho không gian gia chủ có thể sử dụng thêm những đèn dowlight, đèn bàn, đèn tường… hoặc sử dụng những đèn chùm để điều chỉnh ánh sáng cũng như giúp phòng khách biệt thự sáng ở mọi góc nhìn đặc biệt ở những phòng khách biệt thự thiếu ánh sáng tự nhiên thì đây là một chi tiết không thể bỏ qua.

 

 

Sử dụng màu sắc theo cảm tính

Màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của một căn phòng đặc biệt là ở những công trình biệt thự quy mô lớn thì việc sử dụng hay phối màu sắc như thế nào rất đáng để quan tâm. Tuy nhiên nhiều gia chủ lại quên tầm quan trọng của màu sắc và thường sử dụng màu sắc theo cảm tính, sở thích mà quên đi những nguyên tắc hay quy luật phối màu.

Dường như thói quen của người Việt đó là sử dụng quá nhiều màu sắc đặc biệt là những tone màu nổi như xanh, đỏ, tím, vàng…Việc sử dụng quá nhiều màu sắc nổi bật trong một phòng khách sẽ tạo cảm giác khó chịu cho người nhìn cũng như sự rối rắm mất đi tính sang trọng cho toàn bộ phòng khách.

Vì thế để khắc phục điều này, các gia chủ cần chú ý đến việc màu sắc trong trang trí màu sắc tránh chọn màu sắc theo cảm tính hoặc sở thích. Theo kiến trúc sư thì không nên sử dụng quá 3 màu sắc trong một không gian để đảm bảo tính hài hòa, nhẹ nhàng từ đó phòng khách biệt thự sẽ thêm sang hơn.

Có nhiều quy tắc sử dụng màu sắc trong trang trí nội thất phòng khách như quy tắc 60-30-10 trong đó 60 là sắc màu chủ đạo, 30 là sắc màu nội thất 10 là màu sắc điểm nhấn, phụ kiện. Ngoài ra bạn có thể sử dụng sắc màu tương phản với nhau như gam màu nhẹ trắng, xám, be làm gam màu chủ đạo trong khi đó những màu nổi bật như màu đỏ, cam vàng làm điểm nhấn hoặc có một quy tắc màu sắc được ứng dụng rộng rãi nữa đó là sử dụng sắc màu liền kề trong bảng màu nhằm tạo sự hài hòa, liên kết với nhau.

 

 

Mua sắm nội thất không có kế hoạch

Có nhiều phòng khách trên một bản vẽ rất hoàn hảo nhưng khi ra đời thực thì vẻ đẹp ấy dường như không đạt được.  Bởi vì trong quá trình thi công hay trang trí gia chủ thường lựa chọn nội thất theo những sở thích hoặc chi phí từ đó làm mất đi tính thẩm mỹ, sự cân xứng hài hòa.

Thường gia chủ khi mua sắm nội thất thì thường nghe sự tư vấn của người bán hàng từ đó sẽ thay đổi những ý kiến hoặc khi đến đó thấy nội thất đó đẹp rồi mua luôn mà chưa tính đến sự hài hòa cùng phong cách thiết kế hay không.

Bên cạnh đó thường mua sắm những phụ kiện trang trí như rèm cửa, thảm sàn, hay những kệ tủ nhỏ một cách ngẫu hứng mà không quan tâm đến màu sắc hay phân bổ không gian như thế nào cho phù hợp. Mặt khác các nội thất phụ kiện nhiều khi mua quá nhiều tạo nên sự thừa thải và tốn chi phí.

Vì thế chúng tôi khuyên rằng khi mua sắm hay trang trí nội thất phòng khách các gia chủ cần tính toán kỹ càng về kích thước, phong cách nội thất hay phụ kiện để đảm bảo sự hài hòa trong một tổng thể phòng khách từ đó mang đến nét đẹp sang trọng vừa tiết kiệm được chi phí.

 

 

Không quan tâm tới công năng hay tính hợp thời của nội thất

Khi trang trí nội thất phòng khách biệt thự thì ngoài yếu tố thẩm mỹ chúng ta cần xét đến yếu tố phong thủy vậy nên khi chọn nội thất, phụ kiện hay trang trí cần cân nhắc đến yếu tố phong thủy. Bởi lẽ các gia chủ thường lựa chọn nội thất hay sử dụng màu sắc song một thời gian tự nhiên thấy không hợp phong thủy… sẽ đổi mới lại cái khác từ đó sẽ tốn nhiều chi phí.

Bên cạnh đó không để  ý tới công năng, tính thuận tiện trong quá trình sử dụng. Một trong những sai lầm của nhiều gia chủ là quá quan tâm tới tính thẩm mỹ mà quên rằng tính tiện dụng hay công năng có phù hợp với lối sống sinh hoạt hoặc yếu tố an toàn không.

Ví dụ đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì việc lựa chọn những nội thất như bàn trà hay những kệ tủ có góc nhọn sẽ phần nào thiếu đi tính an toàn bạn có thể thay thấy bằng bàn hình oval, hay lựa chọn nhưng sàn gạch quá trơn bóng dễ bị té…hay lựa chọn những kệ tủ tivi quá cao sẽ khó trong việc sử dụng…vậy nên ngoài thẩm mỹ chúng ta cần chú ý đến công năng, bởi lẽ mỗi gia đình có những nhu cầu sử dụng riêng biệt.

Bên cạnh đó nhiều gia chủ cảm thấy tiếc tiền nên lựa chọn những nội thất cũ hay công năng mà quên đi tính hợp thời, phong cách từ đó sẽ làm cho phòng khách biệt thự kém sang.  Ở mỗi giai đoạn sẽ có những xu hướng lựa chọn nội thất phù hợp với phong cách thiết kế của phòng khách vì thế bạn nên tìm hiểu để đảm bảo một phòng khách đẹp, sang.

Đó là những sai lầm thường thấy trong trang trí nội thất phòng khách biệt thự nói riêng và phòng khách nói chung. Hy vọng sau khi xem xong bài viết này quý gia chủ có thể trang trí, thiết kế một phòng khách sang trọng để nâng tầm đẳng cấp của ngôi nhà cũng như thể hiện được tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian.

 

 

Tuy nhiên biệt thự là những công trình lớn và để tương xứng, thể hiện đẳng cấp các gia chủ nên thuê kiến trúc sư tư vấn thiết kế để có một phòng khách đẹp, sang trọng và hợp thời. Kiến trúc sư là người có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao đặc biệt am hiểu về lĩnh vực này sẽ tư vấn đưa ra những phương án bố trí nội thất, sử dụng màu sắc hay điểm nhấn dựa trên sở thích, nhu cầu của gia chủ một cách phù hợp từ đó tối ưu được không gian mang đến một phòng khách đẹp, sang đặc biệt là hợp phong thủy.

ĐẠI THÀNH HOME được biến đến là công ty thiết kế xây dựng nội ngoại thất uy tín, có nhiều kinh nghiệm và luôn cập nhật những xu hướng kiến trúc mới nhất. Chúng tôi tin rằng sẽ mang đến những công trình biệt thự hoàn hảo nhất nâng tầm giá trị sống. Vì thế nếu có nhu cầu thiết kế thi công xây dựng hãy liên hệ tới chúng tôi qua hotline 0937 948 988 để được tư vấn miễn phí nhé.