NHỮNG TIÊU CHUẨN TRONG THIẾT KẾ NHÀ Ở HIỆN NAY

NHỮNG TIÊU CHUẨN TRONG THIẾT KẾ NHÀ Ở HIỆN NAY

Ngày đăng: 11/03/2023 08:12 AM

Những tiêu chuẩn trong thiết kế nhà ở hiện nay

Dưới đây là một số tiêu chuẩn trong thiết kế nhà ở bạn cần phải nắm rõ như sau: 

Nguyên tắc cân bằng, đối xứng 

Đây là nguyên tắc đầu tiên bạn không nên bỏ qua khi thiết kế các mẫu nhà đẹp hiện đại. Có hai loại đối xứng cơ bản trong thiết kế nhà ở là bất đối xứng và đối xứng. Sự đối xứng và cân đối sẽ thể hiện trong các yếu tố không gian từ chiều cao, chiều rộng cho đến cách bố trí nhằm mang tới cảm giác chỉnh chủ, hoàn hảo.

 

 

Nguyên tắc nhịp điệu 

Nguyên tắc nhịp điệu thường được ứng dụng nhiều trong thiết kế nhà. Luật nhịp điệu quan tâm tới dịch chuyển và điều hướng tầm nhìn bởi các yếu tố sắp xếp theo bố cục được lặp lại. Hiểu một cách đơn giản thiết kế dựa này trên nguyên tắc sắp xếp, bày bố liên tục có tính logic, khiến người nhìn dễ dàng đọc được suy nghĩ và ý tưởng trong thiết kế.

 

 

Nguyên tắc nhấn mạnh 

Nhấn mạnh là tạo ra điểm nhấn và tạo ra hiệu ứng thị giác đủ để tạo ra điểm thu hút giữa không gian. Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng cách treo một bức tranh lớn trong phòng khách hoặc một mảng tường trang trí có tính nghệ thuật, hoặc sử dụng một nhóm đồ trang trí bắt mắt. Sự nhấn mạnh được tạo ra bởi cách sắp đặt các yếu tố hợp lý, giúp không gian trở nên nổi bật hơn, với tỷ lệ và kích thước cân đối. 

 

 

Nguyên tắc hài hòa 

Ngôi nhà không chỉ là nơi tránh nắng, tránh mưa mà nó còn mang ý nghĩa về tổ ấm, nơi tất cả thành viên cùng sum vầy, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc, học tập. Vì thế, khi thiết kế nhà đẹp yếu tố hài hòa luôn được chú trọng. Ai cũng cần tới không gian sống mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái. 

Nguyên tắc hài hòa còn được xem là quan trọng nhất bởi nó tạo nên diện mạo mới cho ngồi nhà, giúp cân bằng giữa các yếu tố màu sắc, bố cục, vật liệu, … Thiết kế nhà ở đảm bảo quy luật hài hòa không khiến bị nhàm chán, ngược lại nó còn giúp không gian trở nên thoáng đãng, thoải mái hơn nhiều.

 

 

 

Nguyên tắc đối xứng tỉ lệ 

Môi quan hệ giữa hình dáng và kích thước trong thiết kế nhà đẹp là quy nguyên tắc cơ bản không thể thiết. Giống với luật cân bằng, nguyên tắc đối xứng tỉ lệ cũng cần tính toán và đo đạc chính xác. Mỗi một tỷ lệ sẽ phản ảnh kích cỡ mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn đồ và phong cách hợp với không gian ngôi nhà. Tránh đi sự thô kệch, đối lập cho ngôi nhà. 

 

 

Các yếu tố quan trọng cần chuẩn bị trước khi thiết kế nhà đẹp

Trước khi bắt tay vào thiết kế ngôi nhà, có một số điều quan trọng bạn cần giám sát, kiểm tra kỹ càng trước khi bắt tay vào quá trình thực hiện thiết kế chuyên sâu. 

Xác định tình trạng lô đất xây dựng của gia đình

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng. Trước khi tiến hành xây dựng, sửa sang bạn cần phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện pháp lý như: 

Khu đất bạn chuẩn bị xây dựng đã được công nhận về mặt pháp lý chưa và được cấp phép xây dựng hay chưa. 

Trong trường hợp đất xây nhà thuộc đất dự án thì phải được Ban dự án cấp phép xây dựng dựa trên quy hoạch chi tiết của toàn dự án, đã được Cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. 

 

 

Nếu lô đất của bạn đang trong quá trình tranh chấp thì tạm thời không nên tiến thành xây dựng nhé. 

Xác định rõ nhu cầu và mục đích sử dụng

Để cho ra một bản thiết kế nhà đẹp hoàn chỉnh, phù với với tâm tư nguyện vọng của gia đình thì bạn cần phải đưa ra được những nhu cầu và mong muốn về mẫu nhà. Dựa vào đó, kiến trúc sẽ hiểu và đưa ra những tư vấn hữu ích về cấu trúc bài bản của ngôi nhà, cũng như mang đến những giải pháp tốt nhất, mang tới không gian sống thoải mái, tiện nghi, đầy đủ cho gia đình.

 

 

Dự trù kinh phí thiết kế thi công nhà đẹp

Sau khi có được bản vẽ chi tiết cho ngôi nhà, lúc này việc bạn cần làm là sự trù được chi phí xây dựng cho cả ngôi nhà. 

Thông thường, bạn nên dự trù thêm 10-30% số tiền dự định để tạo cảm giác an toàn cũng như phòng trường hợp có các khoản chi phí phát sinh bạn sẽ có được nguồn tiền để chi trả. 

 

 

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Xây Dựng - Trang Trí Nội Thất ĐẠI THÀNH

Địa chỉ:  102/7 Dương Văn Dương, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0937 948 988 - (Mr. Thành)

Mail: info@daithanhhome.com

Web: daithanhhome.com