PHONG THUỶ CÂY TRỒNG, NÊN VÀ KHÔNG NÊN TRỒNG CÂY GÌ

PHONG THUỶ CÂY TRỒNG, NÊN VÀ KHÔNG NÊN TRỒNG CÂY GÌ

Ngày đăng: 25/07/2022 01:06 PM

PHONG THUỶ CÂY TRỒNG, NÊN VÀ KHÔNG NÊN TRỒNG CÂY GÌ

Cây trồng có khả năng hút khí độc và giúp ngôi nhà trở nên xanh mát, xinh đẹp hơn. Mặt khác, trồng cây ở nhà còn ảnh hưởng đến vận khí phong thuỷ của gia chủ. Một số cây trồng có thể hợp mệnh và mang lại tài lộc, tuy nhiên cũng có một vài cây trồng cần hết sức lưu ý để tránh mang đến vận rủi. Hãy cùng Đại Thành Home khám phá phong thuỷ cây trồng nhé.

Những cây trồng mang đến tài lộc, vận may

Cây phát tài ( cây thiết mộc lan) 
Cây phát tài hay còn gọi là cây thiết mộc lan được biết đến với nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Phát tài mang đến tài lộc, may mắn và là biểu tượng của thành công. Sắc xanh vàng của lá cùng sức sống bền bỉ của cây sẽ đem lại sinh khí cho căn phòng của bạn.
 
Cây phát tài thích nghi tốt với điều kiện ánh sáng và độ ẩm trong nhà. Với dáng thẳng, cành lá có phần gọn gàng, cây phát tài thích hợp để trang trí các góc trong phòng khách hoặc đặt dọc lối đi trong nhà.
 
Cây lưỡi hổ
Không chỉ được đánh giá là một trong số những cây trồng trong nhà có khả năng hấp thụ khí độc tốt nhất, cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa phong thủy rất lớn. Trồng lưỡi hổ trong nhà có tác dụng trừ tà, hóa giải những điềm xấu.
 
Cây như tấm bùa hộ mệnh đem lại điềm lành, sự may mắn, cảm giác an toàn, thoải mái cho gia chủ. Dáng cây cứng cáp, khỏe mạnh của lưỡi hổ còn là biểu tượng cho sức mạnh cá nhân. Gia chủ có thể đặt cây lưỡi hổ ở ngoài ban công hoặc sau vườn để tránh sức mạnh quá lớn.
 
Cây kim tiền
Cây kim tiền được phân tích có đầy đủ các yếu tố phong thủy: cây là mộc, trồng dưới đất là thổ, nước tưới là thủy, chậu trồng hoặc bình thủy sinh là kim. Lá kim tiền có viền tròn, xanh, mọng đầy sức sống mang tính âm phù hợp với kiến trúc hiện đại đầy góc cạnh (tính dương) từ đó điều hòa và cân bằng âm dương.
 
Chính vì lý do này mà kim tiền được đánh giá là loại cây phong thủy đem đến tài lộc, thịnh vượng, giàu sang, sức khỏe cho gia chủ. Đặc biệt khi kim tiền nở hoa gia chủ càng đắc lộc.
 
Cây phú quý
Cây phú quý có thân trắng hồng, bộ rễ trắng muốt, sắc lá xanh kết hợp hài hòa với sắc đỏ mang nét đẹp sang trọng, quý phái. Đúng như tên gọi của mình, cây phú quý rất có ý nghĩa trong phong thủy. Cây có khả năng đem đến tài lộc, thịnh vượng, sức khỏe, vượng khí cho chủ nhân đặc biệt khi trưng ở phòng khách.
 
Cây vạn niên thanh
Cây vạn niên thanh có bộ lá to tròn, xanh mượt. Cây thường được trồng leo cọc hoặc trồng trong giỏ treo. Sắc xanh cây mang đến chính là liều thuốc hiệu quả cho đôi mắt từ đó đem lại tinh thần sảng khoái cho chủ nhân.
 
Những cây không nên trồng trong nhà để tránh mang vận rủi
 
Cây thuỷ tiên
Nhiều người thường thích chọn cây hoa thủy tiên để trang trí không gian ngôi nhà trông đẹp hơn. Nhưng bạn có biết rằng khi hoa thủy tiên nở có thể giải phóng những loại độc tố rất hại, đặc biệt là khi chúng ta hoặc vật nuôi vô tình ăn phải. Do đó, không lạ gì khi loại cây hoa này lại nằm trong danh sách những cây không nên trồng trong nhà.
 
Cây vạn thiên thanh (đừng nhầm lẫn với cây vạn niên thanh nhé)
Mọi người thường vô tình chọn vạn thiên thanh làm cây trồng trong nhà vì tán lá lớn và màu sắc hấp dẫn. Lá có màu xanh lá cây với màu vàng nhạt hoặc màu kem được sắp xếp theo nhiều kiểu khác nhau. Thế nhưng trong phong thủy những cây có tán lá quá lớn đặt trong nhà được xem là một điều không tốt cho gia đình, sẽ làm suy yếu năng lượng dương.
 
Cây trúc đào
Cây trúc đào là loại hoa cực kì xinh đẹp nhưng lại nằm trong danh sách những cây không nên trồng trong nhà bởi chúng cực kỳ độc hại ngay cả với số lượng nhỏ.  Những bông hoa này lại chứa các độc tố bao gồm oleandrin, oleondroside, neriin và digitoxigenin. Ngay cả mật hoa của cây trúc đào và mật ong làm từ mật hoa cũng chứa một lượng chất độc nguy hiểm.
 
Cây xương rồng
Các khu vực quan trọng nhất trong nhà có thể ảnh hưởng đến gia đình là phòng khách và phòng ngủ, vì vậy nếu xương rồng được đặt trong 2 khu vực này, nó sẽ tạo ra năng lượng xấu, sẽ mang lại tranh chấp hoặc hiểu lầm gây ra bởi tin đồn và làm mối quan hệ vợ chồng tệ hơn.
Nhưng nếu bạn là người yêu xương rồng và muốn đặt trong nhà, bạn có thể đặt nó ở cửa sổ hoặc ban công để vô hiệu hóa mọi năng lượng xấu từ môi trường xung quanh bên ngoài ngôi nhà, ví dụ, các góc nhọn từ tòa nhà gần đó, ban công đối diện với đền thờ, bệnh viện, nghĩa trang, v.v.
image.png 
Trên đây là một số thông tin về phong thuỷ cây trồng. Hy vọng những kiến thức này sẽ trở thành kinh nghiệm hữu ích để gia đình bạn có một ngôi nhà thật đẹp, nhiều may mắn, theo đúng như mong muốn của bản thân gia chủ.