Thiết kế nội thất mang đậm nét đẹp cổ điển cho ngôi nhà của bạn

Thiết kế nội thất mang đậm nét đẹp cổ điển cho ngôi nhà của bạn

Ngày đăng: 19/05/2023 09:29 AM

Phong cách cổ điển đặc trưng bởi sự tinh tế, sang trọng và lịch sự, nổi bật với các yếu tố truyền thống và hình dáng đường cong mềm mại. Phong cách này lấy cảm hứng từ các thời kỳ và nền văn hóa khác nhau. Hầu như mọi người đều biết phong cách nội thất cổ điển được du nhập từ Châu Âu mà ít ai biết rằng phong cách này lấy cảm hứng từ nền kiến trúc của Hy Lạp và La Mã mang đến một không gian trang nhã và đậm chất lịch sự.

1. Sự ra đời của phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển xuất hiện vào cuối thế kỷ 18 và đầu thế kỷ 19. Nó phát triển từ sự kết hợp của nhiều nền văn hóa và nghệ thuật khác nhau trong quá khứ. Các thời kỳ và nền văn hóa có ảnh hưởng lớn đến phong cách cổ điển bao gồm La Mã cổ đại, Cổ điển Hy Lạp, Rococo và Baroque.

Hình 1

2. Thế nào là phong cách nội thất cổ điển?

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển dựa trên các nguyên tắc, sự cân bằng và đối xứng theo quy định chặt chẽ, với không gian vô cùng cầu kỳ, trau chuốt và nét đẹp vượt thời gian của những vòng cung, những đường nét, chi tiết phào chỉ và những hoa văn được chạm trổ công phu, đẹp mắt.

Hình 2

3. Một số đặc điểm chính của thiết kế nội thất cổ điển

- Màu sắc:

Sử dụng màu trung tính như trắng, kem, xám và nâu để tạo ra không gian trang nhã và cổ điển. Bạn cũng có thể sử dụng một số màu sắc tươi sáng và phụ kiện như màu vàng, xanh lá cây sẫm hoặc đỏ để tạo điểm nhấn.

- Đồ nội thất:

Chọn những món đồ nội thất với hình dáng cổ điển, đường cong mềm mại và chất liệu cao cấp như gỗ, da và vải. Ghế sofa và ghế bành với chân gỗ, bàn trà có họa tiết hoa văn phức tạp và bàn ăn được làm từ gỗ chạm khắc đều là những lựa chọn tốt.

- Trang trí tường:

Sử dụng giấy dán tường hoặc sơn màu nhạt với họa tiết hoa văn truyền thống như chấm bi, hoa lá, và họa tiết hình hình học. Tránh sử dụng họa tiết quá phức tạp để tạo cảm giác tinh tế và thoải mái.

- Đèn trang trí:

Chọn đèn trang trí cổ điển như đèn chùm, đèn bàn và đèn tường với kiểu dáng cổ điển và chất liệu như đồng, pha lê hoặc thủy tinh. Đèn trang trí có thể làm điểm nhấn và tạo điểm nhìn đặc biệt cho không gian.

- Sàn nhà:

Sử dụng sàn gỗ hoặc gạch men màu nhạt để tạo nền cho không gian nội thất cổ điển. Sàn gạch men màu trắng hoặc đen và trang trí bằng các bức tranh gạch men hoặc bức tranh trừu tượng cũng là một lựa chọn phổ biến.

- Trang trí:

Sử dụng các vật trang trí như tranh cổ điển, tượng, đồ trang sức, và gương cổ điển để tạo điểm nhấn và thể hiện phong cách cổ điển. Những bức tranh với khung vàng hoặc bạc, và các tác phẩm nghệ thuật trừu tượng với hình dáng độc đáo thường được sử dụng trong thiết kế nội thất phong cách cổ điển.

- Cửa sổ:

Sử dụng rèm cửa hoặc màn cửa sang trọng với chất liệu như lụa, vải bóng hoặc vải mờ để tạo cảm giác lãng mạn và cổ điển cho không gian.

Hình 3.1

Hình 3.2

Hình 3.3

Hình 3.4

Hình 3.5

Hình 3.6

Hình 3.7

Hình 3.8

Hình 3.9

Quan trọng nhất, trong việc thiết kế nội thất phong cách cổ điển, hãy tạo ra một không gian cân bằng, trang nhã và thoải mái. Điều này đòi hỏi sự chú trọng đến chi tiết và sự hài hòa tổng thể. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn có thể tùy chỉnh và thay đổi phong cách này để phù hợp với sở thích cá nhân và không gian cụ thể của bạn.

 

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Xây Dựng - Trang Trí Nội Thất ĐẠI THÀNH

Địa chỉ: 137C Dương Văn Dương, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0937 948 988 - (Mr. Thành)

Mail: info@daithanhhome.com

Web: daithanhhome.com