THIẾT KẾ SÂN THƯỢNG ĐẸP MÊ LY TẠI QUẬN 3

THIẾT KẾ SÂN THƯỢNG ĐẸP MÊ LY TẠI QUẬN 3

Ngày đăng: 23/03/2023 10:15 AM

Khảo sát hiện trạng

Bất cứ công trình xây dựng, trước khi thiết kế hay thi công đều cần phải khảo sát thực trạng trước. Đối với các công trình khác nhau sẽ cần khảo sát các chi tiết khác nhau. Tuy nhiên, chung quy lại thì khảo sát thực trạng sẽ giúp các kiến trúc sư biết được tổng thể công trình, như kết cấu chịu lực, vị trí sân thượng có thoáng mát hay không hay đơn giản là hình dạng sân thượng. Điều này sẽ giúp cho việc thiết kế trở nên chi tiết hơn khi được dựa trên thực trạng của công trình. Ngoài ra, chúng còn giúp các kiến trúc sư dễ dàng tư vấn cho bạn về hình dạng của sân thượng cũng như chi phí đầu tư hợp lí.

 

Thời điểm tốt nhất để tiến hành hoàn thiện sân thượng, chính là lúc công trình của bạn đang tiến hành giai đoạn thiện phần thô cũng như ngoại thất.

Phân chia bố cục

Việc phân chia bố cục cần được lên ý tưởng cũng như hoàn thành xong trước khi tiến hành xây dựng. Bố cục của một sân thương đẹp cần có sự phân chia hợp lí giữa các khu vực, ví dụ như khu vực để bàn ghế, khu vực trồng cây, khu vực vui chơi và nghỉ ngơi.

Một điều cần thiết khác trong công việc phân chia bố cục, đó là cần xác định số lượng cây trồng cũng như vị trí trồng. Điều này sẽ giúp cho khu vực sân thượng của bạn trở nên hài hòa hơn.

Tính an toàn

Sân thượng là nơi cao nhất trong một căn nhà. Vì thế khi thi công xây dựng, điều cần lưu tâm nhất là độ an toàn của nó. Trước khi bắt tay vào thi công đòi hòi có sự tính toán kĩ càng.

 

Sân thượng cũng là một trong những yếu tố tạo nên không gian nhà đẹp. Vậy nên nếu bạn muốn có sự riêng tư với những ngôi nhà khác thì có thể xây dựng thêm mái che và hàng rào xung quanh để đảm bảo an toàn. Nhưng nếu sân thượng của bạn đủ cao hay bạn đang sống trong một căn biệt thự xây biệt lập thì việc xây hàng rào bảo vệ xung quanh có thể bỏ qua.

Làm sàn cho sân thượng

Không chỉ trong nhà mới được lót sàn, ngày nay xu hướng lót sàn cho sân thượng cũng trở nên phổ biến. Việc lót sàn cho sân thượng đem lại sự tinh tế, tổng thể ngôi nhà cũng trở nên đồng bộ hơn trong từng chi tiết nhỏ.
 

Một trong những vật liệu phổ biến nhất mà gia chủ chọn để lót sàn là gỗ, đá. Hai loại vật liệu này đem đến một không gian tự nhiên, mộc mạc. Nhưng không kém phần quyến rũ, ấm áp. Ngoài ra còn có nhiều vật liệu khác, để gia chủ có thể lựa chọn lót sàn, thích hợp cho việc ngồi hóng mát, ngắm trăng.

Nội thất đặt trên sân thượng

Đối với bàn ghế và nội thất đặt trên sân thượng bạn nên chọn các chất liệu ít bị hoen gỉ như sắt xi mạ, inox, đá granit. Đèn thì chọn các thiết bị có hộp bảo vệ bên ngoài Những vật dụng có chất liệu cao cấp, độ bền cao vì sân thượng chính là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Xây Dựng - Trang Trí Nội Thất ĐẠI THÀNH

Địa chỉ:  137C Dương Văn Dương, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0937 948 988 - (Mr. Thành)

Mail: info@daithanhhome.com

Web: daithanhhome.com