THIẾT KẾ VĂN PHÒNG CẦN NHỮNG YẾU TỐ GÌ?

THIẾT KẾ VĂN PHÒNG CẦN NHỮNG YẾU TỐ GÌ?

Ngày đăng: 27/06/2022 03:39 PM

Một văn phòng đẹp, lý tưởng không chỉ tạo động lực thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên mà còn giúp tạo sự ấn tượng, chuyên nghiệp của đối tác và khách hàng đối với công ty. Vì điều đó, nhiều công ty thường chú trọng đến thiết kế văn phòng có tính ứng dụng cao trong thực tế. 

Vậy những yếu tố nào cần được lưu ý khi bắt tay vào thiết kế văn phòng? Dưới đây là những yếu tố ĐẠI THÀNH HOME đề xuất. 

Các yếu tố cần lưu ý khi thiết kế văn phòng

Không gian thoải mái đảm bảo được không khí cho nhân viên

Chúng ta được biết đến Meta (Facebook), Google được xem là nơi làm việc lý tưởng, đó là bởi vì các công ty ấy đề cao sự thoải mái cho nhân viên. Một không gian làm việc thoải mái, không gian mở là điều rất cần thiết cho một công ty từ việc định hình và tìm hướng đi rõ ràng cho doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, phong cách thiết kế văn phòng cần phù hợp với tính chất công việc hiện tại của công ty để tạo ấn tượng riêng và nhận diện môi trường văn hóa của công ty. 

Bí mật bên trong không gian làm việc của Facebook

Thiết kế nhiều ổ cắm ở tất cả mọi nơi

Cơ sở vật chất là điều được nhắc tới hàng đầu khi thiết kế văn phòng. Đối với các công ty trong thời đại số hiện nay gần như các công việc đều cần dùng nhiều thiết bị điện tử thì việc sắp xếp ổ cắm điện đầy đủ, khoa học phải được tính toán kỹ lưỡng. 

Ổ cắm điện cần được lắp đặt ở nhiều khu vực trong và ngoài văn phòng nếu công ty có không gian mở ngoài trời. 

So sánh ổ cắm âm sàn Simon và ổ cắm âm sàn Panasonic

Màu sắc hài hòa, phù hợp với tinh thần công ty

Thiết kế văn phòng cũng mang mục đích là bộ nhận diện thương hiệu. Do đó, màu sắc cần hài hòa, phù hợp với tinh thần công ty, tầm nhìn và sứ mệnh để thể hiện qua từng đường nét thiết kế văn phòng.

Khám phá: Màu sắc trong văn phòng tác động đến hiệu suất làm việc nhưCách đặt để, phân chia khu vực hợp lý 

Cách đặt để vật dụng và phân chia khu vực hợp lý tránh trường hợp nhân viên phải di chuyển nhiều khi làm việc. Nên sử dụng đồ nội thất tiện nghi, hiện đại nhưng kích thước phù hợp để nó không chiếm quá nhiều diện tích. Những vật dụng không cần thiết thì không nên mua sắm để tránh việc chiếm không gian làm việc của nhân viên. 

Vật trang trí cho văn phòng cần phải hài hòa và được sắp xếp gọn gàng. Cây xanh, cây kiểng là yếu tố cần có ở mỗi văn phòng để tạo cảm giác thư thái, làm mát không gian.

Ngoài các yếu tố trên, thiết kế văn phòng cũng cần xem xét phong thủy. Thiết kế văn phòng nên quay về hướng nào, đặt vị trí như nào để công việc kinh doanh thông suốt. 

Thiết Kế Văn Phòng 150m2 Đẹp - Độc Đáo | DPLUS VIETNAM

Kết

Việc thiết kế văn phòng hiện đại và đa công năng luôn được các công ty chú trọng. Thiết kế văn phòng phải đảm bảo chất lượng công việc của nhân viên và quy trình quản lý của công ty, vừa phải tạo dựng hình ảnh công ty ra bên ngoài. Hãy bắt đầu việc thiết kế của công ty bạn với những yếu tố mà ĐẠI THÀNH HOME gợi ý nhé!