Xây nhà trong 2 năm có được không?

Xây nhà trong 2 năm có được không?

Ngày đăng: 16/09/2021 12:11 PM

Phong thủy: "có nên xây nhà 2 năm" cho các gia đình

Trước khi xây nhà Chủ Đầu Tư thường đặt câu hỏi có nên xây nhà hai năm không? Xem xét phong thủy xây nhà cũng là một trong những việc quan trọng và cần thiết đối với gia chủ trước khi xây nhà. Phong thủy có vai trò to lớn, nhưng nó chỉ là yếu tố phụ quyết định sự thành bại của con người.

 

Nếu chọn được phong thủy tốt sẽ giảm được tai họa và mang lại may mắn khi vận rủi ập đến. Nhiều người tự cho mình là không quan tâm và không duy tâm đến việc xem tuổi, xem phong thủy khi xây nhà. Tuy nhiên, khi chuẩn bị xây nhà cũng cần phải chú ý xem xây nhà hai năm có phải là thời điểm xây nhà thuận lợi hay không.

Xây nhà trong 2 năm có được không?

Câu trả lời là theo phong thủy là không quá kiêng kỵ. Nhưng cũng có những lý do khiến gia chủ hai năm không nên xây nhà đó là: 

- Theo thời gian, quá trình xây dựng lâu dài, trong đó phần móng nhà phải chịu nhiều tác động kéo dài cũng sẽ làm giảm đi phong thủy của ngôi nhà.

- Làm nhà đầu năm cũng được coi là xấu vì thời tiết lúc này rất ẩm ướt. Bên cạnh đó, đầu năm tâm trí mọi người sẽ không tốn nhiều tâm sức cho việc nặng nhọc như xây dựng.

Làm thế nào để tránh xây dựng một ngôi nhà hai năm ?

Từ xưa đến nay, theo quan niệm của cha ông ta, xây nhà cần tránh cả 3 đại hạn là Kim Lâu, Tam Tai và Hoang Ốc. Về mặt lý thuyết, ở một độ tuổi nhất định, hai năm liên tiếp sẽ không tốt cho việc nhà. Điều này có nghĩa là nếu gia chủ tuổi làm nhà trong năm nay thì năm sau sẽ không phạm tuổi. Vì vậy, người ta thường tránh xây nhà trong hai năm.

Đừng quá lo lắng về việc xây nhà trong hai năm

Gia chủ không nên quá lo lắng về những điều chống chỉ định của Phong thủy. Chúng ta có những điều kiêng kỵ để tránh gặp xui xẻo, nhưng cũng không nên quá tin mà làm nhà vội vàng cho xong trong vòng một năm. Hãy nhớ rằng một ngôi nhà là một công trình xây dựng phải được thực hiện cẩn thận và đáng tin cậy. Vì một đời người chỉ có thể xây nhà một lần. Vì vậy, đừng vội vàng và làm nhà của bạn một cách nhanh chóng.

Mong rằng những thông tin hữu ích sau đây Đại Thành sẽ giúp quý khách hàng đang có ý định xây nhà có được cái nhìn tổng quan nhất về vấn đề phong thủy xây nhà và câu trả lời cho câu hỏi “xây nhà 2 năm có hợp không”. Kính chúc quý khách hàng có được một ngôi nhà đẹp và ưng ý.

1. Tại sao người ta tránh xây nhà trong hai năm?

Đối với một số gia đình, khi xây nhà mới, các thành viên khác dựng chòi tạm để ở một ngày rồi đưa bàn thờ gia tiên vào đó. Nếu làm nhà phải mất hai năm, nghĩa là ngày Tết ông bà, tổ tiên cũng nên cẩn thận 'ra đường' không nơi nương tựa để thắp hương.

Tuy nhiên, tuổi làm nhà ai cũng có nhưng có thể đẹp năm nay, xấu năm sau. Nếu làm nhà được hai năm,  trong năm thứ 2 thì dễ xảy ra chuyện xấu như tai nạn, chết chóc, ảnh hưởng không tốt đến công việc làm ăn, buôn bán.

2. Chuyên gia nói gì về việc xây nhà 2 năm?

Chuyên gia kiến ​​trúc - phong thủy Phạm Cương (http://nhaxuan.vn/chuyen-gia-phong-thuy-pham-cuong) cho biết: Theo các bậc cha mẹ xưa khi xây nhà, nên tránh ba hạn lớn là Kim Lâu, Tam Tai, Hoang Ốc. Sẽ không có việc nhà nào đẹp đẽ trong hai năm liên tiếp đối với độ tuổi của mỗi người. Nói cách khác, năm nay có thể đẹp, năm sau có thể xấu.

Tuy nhiên, với những công trình lớn như biệt thự nhà vườn, cao hàng chục tầng thì có thể mất hai, thậm chí năm năm trở thành trường hợp bất khả kháng.

Để giải quyết vấn đề này, chỉ cần làm như sau:

- Chọn ngày lành tháng tốt để làm thủ tục khởi động lại vào năm thứ 2 nhầm tránh những điều xui xẻo trong quá trình xây dựng.

- Hoặc chọn là lễ chuyển đến nhà mới trước rồi tiếp tục xây dựng như bình thường.

- Hoặc bạn mượn tuổi người thân, bạn bè làm nhà thì cuối năm bán cho chủ nhà.

Cũng theo chuyên gia phong thủy Trạch Bằng, quan trọng nhất là phải xem tuổi để bắt lễ động thổ, chứ không phải xem thời hạn xây dựng, vì nó phụ thuộc vào thời gian và quy mô xây dựng. Ví dụ, chủ nhà chỉ có thể làm việc trong tháng 11, nhưng phải mất sáu tháng để hoàn thành dự án. Vì vậy nhất định việc xây nhà nên kéo dài từ năm nay đến giữa năm sau.

Tóm lại khái niệm "không xây nhà 2 năm" đã không còn phù hợp trong bối cảnh hiện tại của chúng ta, vì vậy chủ đầu tư không nên vì khái niệm cũ mà ảnh hưởng đến kế hoạch xây dựng tổ ấm của mình.

Hi vọng các thông tin trên sẽ là thông tin hữu ít cho Chủ Đầu Tư.

-------------------------------------------------------------------------------------------

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Xây Dựng - Trang Trí Nội Thất ĐẠI THÀNH

Trụ sở chính:  102/7 Dương Văn Dương, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh Bến Tre: 290 Quốc lộ 57, Huyện Chợ Lách, Tỉnh Bến Tre

Hotline: 0937.948.988 - 0948.948.988 (Mr. Thành)

Mã số thuế: 0316133359

Email: info@daithanhhome.com

Web: daithanhhome.com